Sau va chạm, đâu là mẫu xế hộp tốn kém nhất và rẻ nhất khi sửa chữa?

(Autovina) - Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa xác nhận các dòng xe hiệu suất cao và xế hộp đắt nhất và rẻ nhất cần sửa chữa sau khi trải qua va chạm.

Mới đây, Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) vừa xác nhận các dòng xe hiệu suất cao và xế hộp hạng sang đắt nhất và rẻ nhất cần sửa chữa sau khi trải qua va chạm giao thông.

Dù đây không phải sự phô trương quá rầm rộ song một số cái tên trong bảng đánh giá của IIHS thực sự được đánh giá cao hơn những dòng xe khác, trong đó phải kể tới Bentley Continental GT với mức thiệt hại gấp 6,5 lần so với chi phí trung bình 390 USD (8,86 triệu đồng) để sửa những dòng xe du lịch khác. Gần 7% tất cả những chiếc Continental GT đều ít nhiều liên quan tới các vụ va chạm và hãy cẩn thận bởi nếu chẳng may “dính đòn”, chủ nhân của những chiếc xe này cần chuẩn bị tâm lý để gánh chịu mức chi phí bồi thường lên tới 35.744 USD (812 triệu đồng) và chi phí tổn thất nói chung (tổng cộng số lần yêu cầu bồi thường và mức độ nghiêm trọng của các vụ khiếu nại) có thể vào khoảng 2.536 USD (57,6 triệu đồng).

Continental GT cũng được xếp đầu bảng trong danh sách “tổn thất chung lớn nhất” và tiếp đó là Continental Flying Spur và Continental GTC. Một số mẫu coupe đứng ở các vị trí tiếp theo đó là BMW i8 với tổn thất khoảng 1.657 USD (37,6 triệu đồng), tiếp đó là Maserati GranTurismo và M6 Coupe. Vượt qua 10 vị trí đầu tiên là Audi RS7, BMW M3, BMW M4 và Maserati Ghibli.

Trong khi đó, những mẫu xe có chi phí sửa chữa tương đối “mềm” phải kể tới là Smart ForTwo phiên bản chạy điện với chi phí thiệt hại tổng cộng chỉ vào khoảng 162 USD (3,7 triệu đồng). Ngoài ra, không thể không nói tới Ram 1500 LWB và Ford F-250 4WD. Song có lẽ chiếc xe thú vị nhất trong danh sách này là Corvette Z06 phiên bản convertible với mức bồi thường thiệt hại 7.145 USD (162,4 triệu đồng) và tổn thất chỉ vào khoảng 204 USD (4,6 triệu đồng).

Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ Mỹ (IIHS) cho biết, những thông tin này thực sự có ích vì có nhiều dữ liệu từ các vụ khiếu nại do va chạm chưa bao giờ “đến” được với cảnh sát. Bên cạnh đó, IIHS cũng lưu ý, hơn một nửa số vụ kiện do va chạm giao thông đối với các dòng xe du lịch có giá trị chưa tới 3.000 USD (68,2 triệu đồng).