Rolls-Royce Ghost chính thức ra mắt

Admin
“Bóng ma” Ghost 2010 vừa kế thừa truyền thống Rolls Royce, vừa mang hơi thở hiện đại và đặc biệt sang trọng.

Sau nhiều tháng “nhử” fan bằng các hình ảnh teaser giới thiệu, cuối cùng Rolls-Royce cũng chính thức ra mắt mẫu xe Ghost 2010.

Thiết kế Ghost là sự hòa hợp giữa phong cách Rolls- Royce truyền thống và nét cá tính hiện đại. Phiên bản thương mại giống hệt với phiên bản concept 200EX ra mắt ở Triển lãm Geneva với đầu xe nổi bật ga-lăng tản nhiệt lớn dốc xuống gợi đến lưới hút gió phản lực cùng với cụm đèn trước Xenon mỏng. Thân xe cuốn hút với gương chiếu hậu cực lớn, cửa suicide , cụm đèn LED phía sau và lựa chọn ống xả mạ chrome. Chắc chắn Ghost sẽ cực kì bắt mắt trên phố với màu sơn tương phản bạc Silver Satin trên nắp capô, ga-lăng tản nhiệt và viền kính chắn gió.

Không cần đoán cũng biết Rolls-Royce sẽ trang bị cho Ghost nội thất sang trọng và thanh lịch “miễn chê”, như cabin bọc da, các chi tiết màu chrome sáng bóng, cụm đồng hồ khí cụ màu mờ và rất nhiều phần trang trí bằng gỗ. Để tối đa cảm giác thoải mái tiện nghi cho hành khách, Ghost sử dụng điều hòa không khí tự động 4 vùng chống đọng nước và bộ ghế đơn lớn có các chức năng massage, sưởi và làm mát.

Nếu có ai đó thấy như thế là chưa đủ sang cho Ghost,  Rolls-Royce còn cung cấp cả thảm sàn bằng len lông cừu, nóc panorama và hộp làm mát nước. Ghost sẽ như một “nhà hát” thu nhỏ với các màn hành LCD 9.2 inch lắp đặt sau lưng các ghế trước và ổ đĩa đa phương tiện 6 khay.

Về công nghệ, Ghost mang trong mình những thành quả phát triển mới nhất. Hệ thống cửa tự động mở khóa ngay khi chủ xe đến gần, hệ thống camera ở phía trước, sau và nóc trợ giúp đỗ xe và hệ thống chiếu sáng ban đêm với chức năng nhận diện khách bộ hành sẽ giúp người lái nhìn rõ hơn trong bóng tối. Một số thiết bị công nghệ nổi bật khác của Ghost là hiển thị head-up, hệ thống báo động sẽ làm rung vô-lăng khi nhận thấy xe đi chệch làn đường mà không có tín hiệu rẽ hay chuyển làn, hệ thống ánh sáng tự động điều chỉnh cường độ chiếu sáng của cụm đèn trước và điều khiển hành trình với công nghệ stop & go.

Nhờ vào động cơ tăng áp V12 6.6L mới kết hợp với hộp số 8 cấp tự động ZF, Ghost sở hữu sức mạnh 563 mã lực (420 kW) và momen xoắn cực đại 780 Nm (575 lb-ft). Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 4.9 giây và đạt đến tốc độ tối đa 250 km/h. Ghost không hao xăng như mọi người nghĩ bởi chiếc xe có hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 20.8 mpg (13.6 lít/100 km).

Dựa trên mẫu BMW 7-series, Ghost có kích thước 5399mm chiều dài trong đó chiều dài cơ sở là 3295mm, chiều rộng của xe là 1948mm và chiều cao là 1550 mm. Chiếc sedan sang ứng dụng hệ treo khí tiên tiến đa kết nối giữa trục trước và trục sau, bộ ổn định chống trượt.

Rolls-Royce Ghost được lên lịch xuất hiện lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Frankfurt. Ở Anh xe có giá 165.000 bảng (270.000 USD), ở châu Âu là 213.000 euro (305.000 USD) ở Mỹ là 245.000 USD và ở các thị trường khác là 250.000 USD.
 





































autovina