Renault - Nissan thúc đẩy dùng xe điện ở Đài Loan

Admin
Liên minh Renault-Nisan đang nỗ lực hợp tác cùng với liên doanh Yulon-Nissan Motor (YNM) tại Đài Loan của Nissan Motor để thúc đẩy việc sử dụng xe điện ở hòn đảo này

 

Renault-Nissan đã ký Bản ghi nhớ với Yulon-Nissan Motor và thành phố Đài Trung của Đài Loan. Các đối tác này sẽ cùng nghiên cứu Chương trình kết nối xe điện ở thành phố này để giúp Đài Trung trở thành thành phố sử dụng xe điện thân thiện với môi trường.

Renault-Nissan và YNM sẽ cộng tác với thành phố Đài Trung để nghiên cứu cách đưa xe điện vào trong đề án sắp tới của thành phố nhằm xây dựng một cơ sở hạ tầng bền vững thông qua việc giới thiệu đường sắt cao tốc, xe đạp điện và xe máy điện.

Theo như một phần của sáng kiến này, thành phố trên có kế hoạch thành lập một nhóm đặc biệt phụ trách thúc đẩy xe điện, tổ chức các sự kiện nâng cao nhận thức về xe điện cho người dân, có những ưu đãi cho người mua xe điện, xây dựng cơ sở hạ tầng sạc điện và dùng xe điện làm phương tiện chính thức.

Renault-Nissan trước đó cũng đã ký các thỏa thuận với thành phố Vũ Hán và thành phố Quảng Châu của Trung Quốc Đại lục để thúc đẩy các chính quyền ở thành phố này sử dụng xe điện và dùng xe điện làm phương tiện vận chuyển công cộng.

Theo VietnamPlus

lien