Porsche Cayenne Turbo S đời 2009

Admin
Porsche đã đến hội chợ xe hơi Bắc kinh với phiên bản mạnh nhất của dòng Cayenne. Đúng như tên gọi, Turbo S dùng động cơ turbo 4.8L được nâng cấp, cho công suất tối đa 550 mã lực.

Cayenne Turbo S đời 2009 là phiên bản SUV khỏe nhất gắn nhãn hiệu Porsche. Turbo S dùng động cơ turbo V8 4.8L được thay đổi phần mềm điều hành và hệ thống ống xả. Nhờ đó, công suất tối đa của cỗ máy này tăng thêm 30 mã lực và đặc biệt là mô-men xoắn đạt mức 750 Nm ngay tại khoảng vòng tua từ 2250 đến 4500 vòng/phút. Động lực của máy được truyền tới cả 2 trục bánh (dùng những chiếc vành 21 inch) qua hệ dẫn động 4 bánh và hộp số tự động 6 cấp. Mặc dù Cayenne không phải là chiếc xe thon thả nhưng nhờ động cơ và hệ truyền động nói trên, nó có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 280 km/h. Trước mắt, Porsche chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của xe, chắc họ sợ khách hàng mất hứng, nhưng có thể đoán rằng Turbo S sẽ “uống xăng” dữ hơn Cayenne Turbo gắn động cơ công suất 500 mã lực (mức tiêu thụ nhiên liệu của Cayenne Turbo là 14,9 lít/100 km).

Cayenne Turbo S là chiếc SUV đầu tiên được Porsche trang bị hệ thống phanh dùng đĩa phanh ceramic (không phải trang bị cơ bản). Ở trục trước, nhà sản xuất xe thể thao Đức lắp cho xe đĩa phanh đường kính 410 mm và má phanh vận hành bằng 6 pit-tông, trong khi đó, tại trục sau, ta cũng bắt gặp đĩa phanh ceramic đường kính 370 mm và 4 pit tông vận hành mỗi má phanh. Đĩa phanh ceramic có tuổi thọ dài hơn đĩa phanh thường và hiệu suất phanh cũng tốt hơn do không bị nóng lên quá nhanh. Ngoài bộ phanh ceramic, nhà sản xuất còn đưa ra những trang thiết bị khác cho khách hàng đặt mua thêm như dàn hi-fi Bose 14 loa, màn hình tivi(!) có thêm chức năng hiển thị bản đồ GPS.

Cayenne Turbo S sẽ có mặt trong các sa-lon vào tháng 8 tới. Giá bán khởi điểm của nó là 111.400 eurro.

autovina