Phần mềm dẫn đường và những điều cần lưu ý

Svetlauz
Hiện trên thị trường đã xuất hiện đối tượng bẻ khóa phần mềm dẫn đường, sao chép dữ liệu bản đồ VietMap trên toàn quốc.
 
 
 
Thiết bị dẫn đường hiển thị hình ảnh bản đồ và lộ trình trực tiếp lên màn hình có sẵn trên xe ôtô

Công ty VietMap là một trong những doanh nghiệp đi đầu về cung cung phần mềm dẫn đường qua hệ thống vị tinh (GPS) trên nền bản đồ số chi tiết và đã đăng ký bản quyền từ khi mới thành lập.

Phần mềm này tích hợp trên nhiều loại thiết bị khác nhau như thiết bị dẫn đường cầm tay, dẫn đường dành cho điện thoại di động và đặc biệt là phần mềm dẫn đường tích hợp trên màn hình dành cho xe ô tô đang được giới chơi xe rất yêu thích.

Tính năng định vị tìm đường và hướng dẫn lộ trình bằng hệ thống định vị toàn cầu GPS

Gần đây, trên thị trường đã xuất hiện một số đối tượng bẻ khóa phần mềm, sao chép dữ liệu bản đồ và chào bán với giá rất rẻ. Hành vi này đã vi phạm bản quyền của VietMap!

Do những thẻ phẩm mềm lậu này do không có khóa bản quyền (Lisence key) nên bản đồ hiển thị trên phần mềm có nhiều điểm chồng chéo, gẫy khúc, thậm chí dẫn đường sai- rất nguy hiểm cho người điều khiển xe.
 
Được biết, để bảo vệ quyền lợi cho người sử dụng, uy tín và chất lượng sản phẩm, hiện VietMap đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ vụ việc.
 
Bên cạnh đó, VietMap cũng công bố sẽ trao 2.000 USD cho bất cứ cá nhân, tổ chức nào cùng hỗ trợ phát hiện và xử lý đối tượng vi phạm.
 
Khác biệt giữa phần mềm ăn cắp với bản quyền VIETMAP
 
Phần mềm vi phạm bản quyền nhìn có giao diện và dữ liệu bản đồ tương đối giống so với phần mềm bản quyền VietMap.
 
Tuy nhiên,  trong quá trình sử dụng, sẽ có nhiều điểm trên bản đồ hiển thị trên phần mềm bị gấp khúc, chồng chéo thậm chí dẫn đường sai như hình minh họa dưới đây:
 

Phần mềm có bản quyền của VIETMAP

Bản đồ bẻ khóa, ăn cắp bản quyền của VIETMAP

Phần mềm có bản quyền của VIETMAP

Bản đồ bẻ khóa, ăn cắp bản quyền của VIETMAP

Nếu khách hàng đã vô tình mua phải loại phần mềm giả
 
Trong trường hợp này, bạn nên:
 
- Liên hệ ngay với người bán thẻ giả để yêu cầu đổi lại phần mềm có bản quyền chính thức.
 
- Thông báo cho VietMap để cùng phối hợp với cơ quan chức năng giải quyết vụ việc kịp thời nhằm bảo vệ an toàn và quyền lợi cho chính mình.

 

Bùi Yến

buiyen