Toyota Veloz 2022 rục rịch ra mắt Malaysia

Admin
Toyota Veloz 2022 tại Malaysia có những trang bị không hề xuất hiện trên Veloz Cross ở Việt Nam như Apple CarPlay không dây và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.

Toyota Veloz thế hệ mới đã lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Indonesia vào cuối năm ngoái như lựa chọn thể thao và cao cấp hơn của dòng MPV giá rẻ Avanza. Hiện mẫu xe này đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan và Việt Nam.

Chẳng bao lâu nữa, Toyota Veloz 2022 sẽ tiếp tục trình làng ở thị trường Malaysia. Trước thời điểm đó, những thông tin và hình ảnh đầu tiên của Toyota Veloz 2022 dành cho Malaysia đã được hé lộ. Qua đó, có thể thấy mẫu xe này sở hữu một số trang bị khác biệt so với Toyota Veloz Cross 2022 đang bán tại Việt Nam.

Cụ thể, Toyota Veloz 2022 dành cho thị trường Malaysia có thiết kế tổng thể không khác biệt quá nhiều so với Veloz Cross ở Việt Nam. Tuy nhiên, mẫu MPV này được trang bị đèn sương mù nằm ngang trên cản trước. Trong khi đó, đèn sương mù trước trên Toyota Veloz Cross 2022 ở Việt Nam được thiết kế hình tròn.


Thiết kế đầu xe của Toyota Veloz 2022 tại Malaysia


Toyota Veloz Cross 2022 đang bán ở Việt Nam

Ngoài ra, Toyota Veloz 2022 tại thị trường Malaysia còn có sơn ngoại thất phối 2 màu thời trang hơn Veloz Cross ở Việt Nam. Theo đó, mẫu MPV này ở thị trường Malaysia có tổng cộng 5 tùy chọn màu sơn là bạc, xanh dương, đỏ, trắng và đen. Trong đó, màu bạc và xanh dương sẽ kết hợp với nóc màu đen. Đây là 2 màu sơn tùy chọn dành riêng cho Toyota Veloz 2022 tại Malaysia.


Thông tin rò rỉ cho thấy Toyota Veloz 2022 tại Malaysia có cả sơn ngoại thất phối 2 màu tùy chọn

Những trang bị ngoại thất còn lại của Toyota Veloz 2022 tại Malaysia không khác gì Veloz Cross ở Việt Nam như đèn pha LED, đèn báo rẽ tuần tự, lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn, nẹp mạ crôm hình chữ "T" ở hốc đèn sương mù trước và nẹp mạ crôm bao quanh nắp ca-pô hình vỏ sò, kéo dài đến tận cột D. Thêm vào đó là bộ vành hợp kim 17 inch, sơn phối 2 màu thể thao, đèn hậu nằm vắt ngang đuôi xe và khe gió giả hình tam giác trên cản sau, tích hợp đèn phản quang.

Bên trong Toyota Veloz 2022 tại Malaysia cũng xuất hiện một số trang bị không có ở Veloz Cross dành cho Việt Nam, điển hình như màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay không dây. Camera hành trình phía sau sẽ là trang bị tùy chọn cho mẫu MPV này.


Toyota Veloz 2022 tại Malaysia hỗ trợ Apple CarPlay không dây

Trong khi đó, viền màu bạc bao quanh khu vực vô lăng, cửa gió điều hòa và cụm điều khiển trung tâm, hệ thống đèn viền nội thất, sạc điện thoại thông minh không dây chuẩn Qi, bảng đồng hồ kỹ thuật số với màn hình 7 inch, phanh tay điện tử cũng như tự động giữ phanh tạm thời của Toyota Veloz 2022 tại Malaysia không khác gì xe ở Việt Nam.


Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của Toyota Veloz 2022 tại Malaysia

Không chỉ tiện nghi, Toyota Veloz 2022 tại Malaysia còn an toàn với gói công nghệ chủ động Toyota Safety Sense. Hãng Toyota đã xác nhận việc mẫu MPV này ở thị trường Malaysia sẽ có 2 tính năng an toàn chủ động là cảnh báo tiền va chạm và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng. Trong đó, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng là trang bị không hề có trên Toyota Veloz Cross 2022 tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Toyota Veloz 2022 tại Malaysia dự kiến còn có 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ đưa xe vào giữa làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, cảnh báo khi phương tiện phía trước khởi hành, kiểm soát vận hành chân ga và đèn chiếu xa ma trận.

Nằm bên dưới nắp ca-pô của Toyota Veloz 2022 tại Malaysia vẫn là động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L quen thuộc. Dự kiến, động cơ sẽ cho công suất tối đa 107 mã lực tại tua máy 6.000 vòng và mô-men xoắn cực đại 140 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Động cơ sẽ kết hợp với hộp số biến thiên vô cấp D-CVT của Daihatsu với chế độ 7 cấp số tuần tự và hệ dẫn động cầu trước.

Toyota Veloz 2022 tại Malaysia sẽ được lắp ráp nội địa chứ không nhập khẩu nguyên chiếc như xe ở Việt Nam. Dự kiến, giá xe Toyota Veloz 2022 tại Malaysia sẽ khởi điểm từ 95.000 RM (khoảng 502 triệu đồng), rẻ hơn Veloz Cross ở Việt Nam (648 - 688 triệu đồng). Toyota Veloz 2022 sẽ thay thế người anh em Avanza tại thị trường Malaysia thay vì bán song song như ở Việt Nam.