Mổ xẻ Honda CR-V 2018 cho thị trường châu Âu

Admin
(Autovina) – So với bản được ra mắt tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2018 tại châu Âu có nhiều khác biệt.

(Autovina) – So với bản được ra mắt tại thị trường Mỹ, Honda CR-V 2018 tại châu Âu có nhiều khác biệt.

Theo Carscoops, Honda CR-V mới sẽ sớm ra mắt thị trường châu Âu với một tùy chọn động cơ duy nhất. Đó là máy tăng áp 1,5 lít VTEC vốn xuất hiện trên Honda Civic và CR-V bản Mỹ. Sẽ có 2 tùy chọn dẫn động dành cho khách hàng châu Âu là cầu trước FWD và 4 bánh AWD. Đi kèm với 2 tùy chọn này là hộp số sàn hoặc hộp số vô cấp CVT nhưng chỉ dành cho bản AWD.


Khi sử dụng số sàn 6 cấp (tại Việt Nam chỉ có hộp số CVT), động cơ trên sẽ sản sinh công suất 170 mã lực và 220Nm mô-men xoắn. Với bản số vô cấp, 2 con số trên sẽ nhỉnh hơn một chút, lần lượt là 190 mã lực và 243Nm. Dù vậy, bản số sàn lại cho phép chiếc xe tăng tốc nhanh hơn, mạnh hơn một chút so với phiên bản tại thị trường Việt Nam.Theo đó, bản CR-V FWD chỉ cần 9,2 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 210km/h. Hai con số tương ứng của bản CVT là 10 giây và 200km/h.

Theo tuyên bố trước đây, Honda sẽ không phát triển phiên bản máy dầu cho thị trường này. Thay vào đó, hãng này dự định tung ra phiên bản động cơ hybrid dành cho châu Âu vào năm tới. Hệ thống này bao gồm một máy xăng 2,0 lít i-VTEC kết hợp với một mô-tơ điện.

CR-V mới là thế hệ đầu tiên được cung cấp tùy chọn 7 chỗ. Honda cũng khẳng định rằng trải nghiệm của người dùng trên chiếc xe này cũng sẽ được nâng tầm với nội thất hàng đầu phân khúc nhờ trục cơ sở dài hơn. Không những vậy, Honda cũng tự tin tuyên bố rằng kết cấu thân xe cũng thuộc loại chắc khỏe nhất phân khúc. Được biết, CR-V mới còn đi kèm với bộ công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing như là một trang bị tiêu chuẩn. Đây cũng chính là lý do giúp cho model này đạt điểm an toàn tối đa của tiêu chuẩn NCAP châu Âu.


Được biết, khoảng sáng gầm xe cũng đã tăng thêm 35mm so với thế hệ trước. Trong khi đó, hệ thống treo hoàn toàn mới còn được tích hợp thanh giằng MacPherson ở phía trước và kết cấu đa liên kết ở phía sau. Ngoài ra, 2 cầu xe đều đi kèm với hệ thống thủy lực nhằm cải thiện trải nghiệm của người dùng./

Xem thêm các hình ảnh khác về Honda CR-V 2018 tại châu Âu:

 

Trung Nguyên