Mercedes S600 Pullman Guard - xe dành cho nguyên thủ

Admin
Kỷ niệm 80 năm bước vào lĩnh vực sản xuất xe bọc thép, Mercedes tung ra chiếc limousine S600 Pullman Guard trang bị những công nghệ tiên tiến và mức độ bảo vệ cao nhất B6/B7.

Như mọi mẫu xe bọc thép khác của Mercedes, S600 Pullman Guard sử dụng những thành quả nghiên cứu mới nhất tại nhà máy ở Sindelfingen, Đức.

S600 Pullman Guard thiết kế dựa trên mẫu S600 Guard tiêu chuẩn của Mercedes. Chiều dài cơ sở được kéo dài thêm tới 1.150 mm, lên mức 4.315 mm. Chiều dài tổng thể ở mức 6.356 mm, lớn hơn cả Maybach 62 và đủ chỗ cho 6 người, trong đó có 4 ghế ngồi đối diện. Hệ thống treo và cấu trúc tổng được cải tiến để có khả năng chống lại các vụ tấn công.

Mercedes S600 Pullman Guard hướng tới những khách hàng châu á và Trung Đông.

Mercedes trang bị động cơ 5,5 lít V12 tăng áp turbin kép, công suất 517 mã lực và mô-men xoắn cực đại 830 Nm.

Mức độ chống đạn của S600 Pullman Guard ở cấp cao nhất B6/B7, có khả năng chịu được các loại vũ khí quân sự hạng nhẹ, mảnh vỡ lựu đạn hay các loại chất nổ khác. Ngoài ra, xe trang bị lốp run-flat có thể đi với vận tốc 80 km/h khi bị bắn thủng. Bình xăng tự hàn được trang bị cùng hệ thống cứu hỏa tự động.

Ngoài những công nghệ được lấy từ quân đội, S600 Pullman Guard vẫn có những công nghệ cao cấp từ S-class như an toàn đón đầu Pre-Safe, hệ thống quan sát đêm, chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử mới nhất.

S600 Pullman Guard được lắp ráp thủ công và chỉ nhận đơn đặt hàng trực tiếp. Mercedes không công bố giá tiêu chuẩn.

autovina