Mercedes-Benz G-Class “vua địa hình” thứ 300.000 xuất xưởng

Admin
(Autovina) - Mercedes-Benz mới đây thông báo, hãng đã chính thức xuất xưởng chiếc G-Class thứ 300.000, dấu mốc kỉ niệm 38 năm mẫu xe này chính thức được đưa vào sản xuất.

Mercedes-Benz mới đây thông báo, hãng đã chính thức xuất xưởng chiếc G-Class thứ 300.000, dấu mốc kỉ niệm 38 năm mẫu xe này chính thức được đưa vào sản xuất.

​ 

​​Chiếc Mercedes G-Class thứ 300.000 màu xanh dương đi kèm nội thất bọc da màu đen, không chỉ đặc biệt bởi thứ tự xuất xưởng mà còn được tạo ra từ chính những “tín đồ” mẫu SUV hầm hố này trên khắp thế giới, thông qua kênh facebook của Mercedes G-Class.

Xe được chọn trang bị động cơ V-8 4.0 lít và các công nghệ cải tiến khác từ AMG. Chiếc G-Class sở hữu thiết kế chắc chắn, khung gầm body-on-frame, cùng gói Off-Road với bánh xe 16 inch, lốp xe địa hình chắc chắn, bảo vệ đèn pha, và giá đỡ mái.

Mercedes G-Class thứ 300.000 sẽ không bán cho bất kì khách hàng nào. Chiếc xe sẽ được xem như là một phiên bản kỉ niệm hoàn hảo và minh chứng cho thương hiệu cũng như các thuộc tính “tên tuổi” của dòng xe.​

Tiến sĩ Gunnar Güthenke - người chịu trách nhiệm các sản phẩm off-road tại Mercedes-Benz, chia sẻ rằng: "G-Class đã được sản xuất lần đầu tiên bởi Magna Steyr ở Graz, Áo, và đại diện tiêu biểu cho Mercedes-Benz từ năm 1979. Đến ngày nay, biểu tượng off-road của chúng tôi đã trở nên thành công hơn bao giờ hết.”​

​Thế hệ 2019 kế tiếp của G-Wagen sẽ có thể ra mắt tại triển lãm ô tô Frankfurt vào tháng 9, hoặc triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11. Chiếc G-Wagon mới này sẽ là phiên bản cách tân đáng mong đợi so với phiên bản năm 1979.​

Với dây chuyền lắp ráp đơn lẻ, doanh số trong năm ngoái của G-Class dừng lại ở mức khoảng 20.000 xe. Đây được xem là kỉ lục doanh số bán hàng của dòng xe này. Tại Việt Nam hiện nay, G-Class đang được phân phối với 2 phiên bản là G500 giá hơn 6 tỷ đồng và G63 AMG giá hơn 10,2 tỷ đồng.