Màu sắc xe mô tô tiết lộ gì về chủ nhân?

(Autovina) - Không chỉ ô tô, màu sắc của những chiếc mô tô có thể phản ánh phần nào tính cách, sở thích, hay lối sống của chủ nhân.

Bạn có biết, việc chọn một chiếc xe máy có màu sắc ra sao sẽ nói lên rất nhiều về tính cách của chủ nhân chiếc xe đó. Như danh họa nổi tiếng Picasso đã từng nói: “Màu sắc, cũng giống như các phẩm chất, giúp thay đổi tâm trạng của con người”. Thế giới sống động của các sắc màu luôn có sự vận động và biến chuyển không ngừng, theo trào lưu và xu hướng qua từng mùa và mỗi năm. Dưới đây là khám phá thú vị về mối liên quan giữa màu sắc của một chiếc môtô và cá tính của người điều khiển chiếc xe đó.

màu sắc xe mô tô

1. Sắc đen huyền bí:

Thực ra thì đen không được coi là màu và cũng không hẳn là một loại màu sắc. Giống như trắng, đen là sự vắng bóng của một sắc độ nào đó. Đen cũng được xem là một trong những “màu” phổ biến nhất khi các nhà sản xuất sơn “lớp áo ngoài” của một chiếc xe môtô, đặc biệt là dòng cruiser (Cruiser là dòng xe bắt nguồn từ Mỹ, sau khi một số hãng môtô sản xuất các mẫu xe hầm hố như Harley-Davidson, Indian hay Excelsior-Henderson. Điểm đặc trưng ở cruiser là diện mạo tương đối “khủng” và thường sử dụng động cơ V-Twin, tuy nhiên còn nhiều loại động cơ khác với dung tích khác nhau).

màu sắc xe mô tô

Wayne Hughes, giám đốc kinh doanh của Suzuki Motor tại Mỹ cho hay: “Nhiều năm qua, Suzuki và các hãng môtô đã thử nghiệm nhiều màu sắc khác nhau cho dòng cruiser, tuy nhiên cuối cùng thì đen vẫn là gam màu thành công nhất”. Cho dù theo quan niệm của nhiều người, đen là màu không hề may mắn và tốt đẹp (bằng chứng là nhân vật ma cà rồng Dracula vẫn gắn liền với màu đen chết chóc), tuy nhiên, trong thế giới xe cộ, màu đen lại là hiện thân cho sự tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Ở một chiếc xe hai bánh, màu đen thậm chí còn được ưu ái nhờ vẻ đẹp gợi cảm và quyến rũ chết người. Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Trường Đại học Kentucky, trong một bài nghiên cứu hồi tháng 3 năm 2011 đã phát hiện rằng, có tới 36% số vụ va chạm xe đều liên quan tới việc lái xe bất cẩn khi quan sát và giống như bị “cuốn” vào những chiếc môtô màu đen.

màu sắc xe mô tô

2. Trắng tinh khôi:

màu sắc xe mô tô

Trái ngược với đen, trắng lại là sự thẩm thấu của tất cả ánh sáng và nó là sự hòa trộn của tất cả màu sắc. Điều này nghe có vẻ buồn cười bởi khi nhìn một vật thể màu trắng, người ta luôn có cảm giác như không hề có sắc màu nào tồn tại. Hãy nhìn những bức tranh sơn dầu. Rõ ràng chất liệu giấy là màu trắng trước khi các họa sỹ tô màu lên đó. Điều đó lý giải tại sao trắng luôn được xem là sự kết tinh các khái niệm thuần khiết và tinh khôi. Ví dụ như màu của tuyết, màu của những thiên thần...Bạn có thấy các nhân vật anh hùng luôn đội mũ màu trắng và xuất hiện đầy dũng mãnh uy nghiêm trên những chú bạch mã ? Tới đây, có thể hiểu tại sao nhiều người yêu thích các mẫu môtô màu trắng bởi vì điều đó khiến cho họ trông tinh tế và thật sự thanh tao.

3. Đỏ quyến rũ nồng nàn:

màu sắc xe mô tô

Trong tất cả các màu sắc, đỏ là màu gây ấn tượng thị giác mạnh nhất, khơi gợi những cảm xúc hết sức mãnh liệt. Hãy nhìn những chiếc xe Ferrari màu đỏ, bạn có thấy mình bị hút vào vô cùng sâu ? Màu đỏ cũng có một mối liên hệ đặc biệt với sự đam mê nồng nàn, gợi cảm và quyến rũ. Song, khi nói về những chiếc môtô đỏ rực rỡ, sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua Ducati. Thu hút mọi ánh nhìn trên phố chỉ có thể là những chiếc xe Ducati đầy kiêu hãnh. Chính vì thế, nếu bạn chọn một chiếc xe màu đỏ thì có nghĩa, bạn là một người có cá tính vô cùng mạnh, thích gây sự chú ý nhưng không hề kiêu căng. Đỏ là màu dành cho những trái tim nhiệt huyết, luôn tràn đầy sinh lực sống. Giám đốc Wayne Hughes của Suzuki Motor thì nói rằng, rất khó để tách bạch giữa khái niệm “tốc độ” và “Ducati”. Trong một bài báo gần đây đăng trên tờ Fox Business News mô tả những màu thông dụng nhất của ôtô, đỏ được ca ngợi là hiện thân của hành động, sức mạnh và uy lực đàn ông. Đó là màu của khát khao và hoài bão.

4. Xanh lá cây trẻ trung, tươi mát:

màu sắc xe mô tô

Xanh lá cây là màu của thiên nhiên, sự yên tĩnh và may mắn. Trong thế giới môtô, màu xanh lá được bắt gặp nhiều trên những sản phẩm của Kawasaki. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể bị “hạ gục” bởi Triumph Street Triples tông màu xanh Kelly-green hay những phiên bản BMW 1000RR thời kỳ đầu. Trong khi xanh lá cây được xem là mang lại hiệu ứng bình yên (chẳng hạn như, người ta thường sơn phòng chờ trước khi ra sân khấu màu xanh để các nghệ sỹ cảm thấy bớt lo âu và căng thẳng), nhiều ý kiến lại cho rằng, màu xanh lá là sự hòa trộn của rất nhiều những điều bình dị. Thậm chí, nếu không phải là một chiếc Kawasaki màu xanh lá cây thì mọi sự pha trộn dường như đều trở nên vô nghĩa trên hành tinh này. Còn nhớ vào năm 1968, nhiều nhà thiết kế đã không ngần ngại sử dụng tông màu xanh lá cây khi sơn lớp vỏ ngoài của xe hơi bởi nó mang lại sự trẻ trung và tươi mát.

5. Xanh da trời – màu của sự bình yên:

màu sắc xe mô tô

Thật bất ngờ khi xanh da trời được coi là màu yêu thích nhất đối với phái mạnh khi chọn mua xe môtô. Sắc màu hòa bình này vừa gợi cảm giác quen thuộc, lại vừa giúp các quý ông chứng tỏ một chút bướng bỉnh và phá cách khi được làm mọi thứ theo cá tính của riêng mình. Màu xanh dương đậm cũng được bắt gặp nhiều trên các dòng xe đua bởi nó hết sức mạnh mẽ và nam tính. Bên cạnh đó, xanh da trời cũng gắn liền với lòng trung thành, tính trung thực, đáng tin cậy và sự ngay thẳng. Nó cho cảm giác của sự thân thiện và dễ gần. Xanh da trời cũng truyền tải thông điệp của hòa bình, sự bình yên và an toàn. Khi nhìn một chiếc xe máy Suzuki GSXR với hai màu trắng – xanh da trời phối hợp hoàn hảo, nhiều người sẽ hiểu tại sao đây lại là màu yêu thích của đấng nam nhi.

6. Vàng tươi sáng, sống động:

màu sắc xe mô tô

Bạn có nhớ danh họa Vincent Van Gogh đã từng phải thốt lên: “Ôi tuyệt vời làm sao khi cuộc sống có màu vàng !”. Vàng là một màu của sự ấm áp và vui vẻ, trên đường phố, nó rất dễ để khiến bạn trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Thông thường, những con người với tính cách hồn nhiên trẻ trung, đơn giản và hòa đồng thường chọn vàng là một trong những gam màu yêu thích. Ferrari Modena với màu vàng tươi sáng được xem là một trong những chiếc xe nằm trong sự “săn đón” của nhiều người. Nếu bạn chọn xe môtô sơn màu vàng, điều đó cho thấy bạn đã sẵn sàng để hoàn thành mọi mục tiêu đề ra, rất giỏi trong việc thiết lập các mạng lưới và những mối quan hệ, đồng thời không ngại khó khi phải đương đầu và giải quyết khó khăn.

7. Da cam – Màu tràn đầy năng lượng: 

màu sắc xe mô tô

Những trái cam căng mọng có gợi cho bạn cảm giác thơm ngon ? Thật vậy, khác với vàng hay đỏ, da cam là màu tràn đầy năng lượng sống, gợi rung cảm mãnh liệt và ấn tượng thị giác “xoáy sâu”, đặc biệt khi nó được dùng để sơn một chiếc môtô, dù là xe on-road hay off-road. Hãng KTM đã thấu hiểu điều này khi tự vực dậy sau phá sản vào năm 1994 và chọn da cam là thông điệp nhận diện thương hiệu. Bất kỳ chiếc xe KTM nào kể từ giai đoạn biến cố này đều xuất hiện với “lớp áo khoác” màu da cam rực rỡ. Theo phân tích của trang ColorPsychology.com, những khách hàng chọn xe màu da cam là người hoạt bát, dám chấp nhận rủi ro và không đơn giản là mẫu người an phận, dễ ngả lòng trước mọi hoàn cảnh.

Theo Rideapart