Khoe chỉ ăn 0,64 lít/100km, Nissan Leaf “phá” Chevy Volt

Admin
Khi GM vừa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cực thấp của mẫu xe điện Chevy Volt, Nissan Leaf ngay lập tức “phản pháo” lại với con số thấp hơn nhiều.


Tấn công thị trường Mỹ cuối năm 2010, model xe điện Chevy Voltđược kỳ vọng là “cứu tinh” viết nên trang sử mới tươi sáng cho hãng xe lớn nhất thế giới đang lâm vào tình cảnh u ám. Sử dụng động cơ xăng kết hợp với một mô-tơ điện 111 kW, mẫu xe 5 cửa 4 chỗ có tốc độ cực đại 160 km/h, có thể chạy liên tục 65 km mà không cần xăng và nếu có sự trợ giúp của động cơ xăng sẽ chạy được quãng đường tối đa 480 km.

Chevy Volt có mức tiêu thụ nhiên liệu rất khiêm tốn: 1,02 L/100 km (230 mpg) 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của mẫu xe điện chiến lược này vừa chính thức “vén màn”: trung bình 1,02 L/100 km trong nội thành. Con số hết sức ấn tượng này được Cục bảo vệ môi trường Mỹ EPA xác định thông qua phương pháp mới tính lượng tiêu thụ nhiên liệu của loại xe sạc điện (trung bình đi 100 miles (160 km) mất bao nhiêu Kwh).

Volt sẽ tấn công thị trường Mỹ, châu Âu vào cuối năm 2010 

Với phương pháp tính mới này, Volt chỉ “ngốn” 25 Kwh/100 miles, tương đương 11 cent/Kwh. Vị chi một tay lái Mỹ chỉ xài có 2,75 USD tiền nhiên liệu cho quãng đường 160 km, trung bình dưới 3 cent/1 mile (1,61 km).

CEO Fritz Henderson cho biết :”Từ những dữ liệu này, nhiều chủ nhân Chevy Volt có thể hàng ngày chạy mỗi điện mà không cần động đến một chút xăng nào”.

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Nissan Leaf còn ấn tượng hơn Chevy Volt

Ngay sau khi GM công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Chevy Volt, hãng xe xứ sở anh đào Nissan cũng lên tiếng về mức tiêu thụ nhiên liệu của “con bài” Leaf vừa mới trình làng đầu tháng này. Mẫu xe điện hatchback 5 cửa cỡ trung của Nissan thậm chí còn gây sốc hơn với con số “ăn” xăng trung bình 0,64 L/100 km.

Nhưng mẫu xe không hề động đến xăng 

Nhưng điều đó dường như hơi vô lý vì Nissan Leaf không hề “xài” một chút xăng nào. Sử
dụng một mô-tơ điện 107 mã lực và bộ pin lithium-ion 24 kWh, mẫu xe không có ống xả này có thể di chuyển quãng đường hơn 160 km cho mỗi lần sạc đầy pin. Một hệ thống phanh phục hồi có nhiệm vụ nạp pin trong quá trình giảm tốc hay kéo phanh.

Chính vì thế con số tiêu thụ xăng của Leaf đã gây khá nhiều tranh cãi. Nhiều ý kiến đồng tình rằng đây có vẻ là cú “chọc gậy” của Leaf với đối thủ cạnh tranh Volt.

Trong khi Volt có giá khoảng 40.000 USD, Nissan Leaf có giá thấp hơn, xê dịch trong khoảng 25.000 USD – 30.000 USD.



autovina