Kẻ gây chết người hộ tống đoàn đua bị bắt

Admin
(Autovina) - Ngô Tiến Phụng bị khởi tố vì đã vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

(Autovina) - Ngô Tiến Phụng bị khởi tố vì đã vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Vào ngày 12/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) cho biết đã ra quyết định khởi vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hai tháng đối với Ngô Tiến Phụng. Đây là thanh niên đã cán chết ông Lìn Mã Sáng (SN 1962, ngụ tại quận Tân Phú, hội viên CLB mô tô quận Tân Bình) vào ngày 1/3.

Ông Sáng là thành viên của đoàn hộ tống giải đua xe đạp nữ Bình Dương. Vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, đoàn đang di chuyển từ La Ngà (huyện Định Quán, Đồng Nai) đi TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) thì gặp nhóm phượt đi môtô phân khối lớn, trong đó có Phụng. Những người này chạy với tốc độ cao, từ phía sau lần lượt vượt qua đoàn đua xe đạp.

Do lo ngại nhóm phượt gây nguy hiểm, đoàn hộ tống đã giảm tốc độ. Ông Sáng sơ suất nên đã đâm vào đuôi một xe cùng đoàn khiến ông bị ngã xuống đường. Đúng lúc đó, Phụng điều khiển xe Honda CB1000RA cán qua, làm ông Sáng chấn thương nặng và tử vong tại bệnh viện. Vụ tai nạn cũng khiến ông Trần Ngọc Thạch - một thành viên khác của đoàn hộ tống - bị gãy chân.

Theo Công an huyện Định Quán, Ngô Tiến Phụng có dấu hiệu điều khiển môtô không đúng quy định, lưu thông vào làn đường ngược chiều và chạy quá tốc độ cho phép. Hiện thanh niên này đang bị bắt tạm giam 2 tháng để phục vụ công tác điều tra.

Phương Anh