Hyundai Genesis Sedan 2009 - Hơi đắt để sang

Admin
Dù có rẻ hơn khá nhiều những mẫu xe tạm coi cùng phân hạng như Lexus GS, Mercedes-Benz E-Class, hay BMW 5 Series thì Genesis sedan vẫn thiếu một cái gì đó đủ mạnh để hấp dẫn những khách hàng khó tính.

 Với mong muốn có một chiếc xe mang kích cỡ của BMW 7 series, vận hành của 5 series và mức giá chỉ ngang với 3 series, Hyundai Genesis Sedan đã ra đời. Quả thực với những gì Hyundai đã làm cho Genesis, phần nào mong ước thâm nhập phân khúc xe hạng sang đã có thành quả. Nhưng cho dù có rẻ hơn khá nhiều những mẫu xe tạm coi cùng phân hạng như Lexus GS, Mercedes-Benz E-Class, hay BMW 5 Series thì Genesis vẫn thiếu một cái gì đó đủ mạnh để hấp dẫn những khách hàng khó tính.

 

 

Phải công nhận lần đầu tiên nhìn những bức ảnh do Hyundai công bố, Genesis thật khiến cho bất kỳ ai cũng phải kinh ngạc, một sự quyến rũ lạ lùng mà từ trước đến nay Hyundai chưa từng làm được. Thời điểm đó, nhiều người còn lầm tưởng rằng, Genesis sẽ là đối thủ nặng ký với các tên tuổi hàng đầu như Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS Series hay BMW 7 Series. Tuy nhiên, khi xuất hiện trên phố Genesis không còn quá hấp dẫn như trong ảnh!

 

Ngoại hình khá bệ vệ nhưng chưa có bản sắc riêng…

 

Sẽ thật là viễn tưởng khi Genesis đứng ngang hàng với S-Class, LS Series, hay 7 Series, bởi vậy chúng ta hãy tạm coi Genesis phân khúc sang trọng thấp hơn. Với kích thước dài/rộng/cao (mm) tương ứng: 4.976/1.890/1.481 và chiều dài cơ sở 2.936 mm, Genesis dài và rộng hơn E-Class hay GS series khá nhiều, cụ thể là dài hơn 150 mm và rộng hơn 61 mm so với GS series, dài hơn 124 mm so với E-Class. Đó cũng là một phần lý do giúp khoang nội thất của Genesis thoáng hơn nhiều. Ngoài ra với thiết kế khí động học phía trước hợp lý, giúp cho hệ số cản gió Cd khoảng 0,27, một con số khao khát của bất cứ mẫu sedan nào.

 

 

Ngoài sự lai tạp của thiết kế đèn pha trước và sau thì có lẽ điểm nhấn duy nhất bên ngoài lại nằm ở lưới tản nhiệt khá đặc trưng và đồng nhất với logo Genesis hoàn toàn mới. Bên cạnh đó bộ la-zăng 18 inch 9 cánh cũng khá hợp với tổng thể thiết kế.

Tại thị trường nội địa Hàn Quốc, Hyundai sử dụng logo Genesis thay vì logo Hyundai như thị trường Bắc Mỹ. Trước đây chúng ta cũng đã thấy phong cách này của Hyundai với mẫu Coupe đầu tiên của mình, riêng thị trường nội địa sử dụng logo Tuscani riêng biệt. Đây cũng là điểm quan trọng giúp chúng ta có thể phân biệt dễ dàng phiên bản Genesis nào nhập khẩu từ Mỹ, phiên bản nào nhập khẩu từ Hàn.

 

Quá nhiều giải thưởng cho một mẫu xe mới…

 

 

Chỉ sau 1 năm xuất hiện, Genesis đã nhận được không ít khen ngợi từ phía báo giới quốc tế cũng như hàng loạt những giải thương danh giá. Điển hình có thể nhắc đến: Xe an toàn nhất do IIHS bình chọn, xe mới của năm của Cars.com, Xe hạng sang tốt nhất của About.com, Xe của năm 2009 của Wheels Media, Top 5 xe sang 2009 NADAguides.com, giải thưởng tốt nhất của The Car Books, Xe dưới 50.000 USD tốt nhất của tạp chí AutoWorld Trung Quốc…

 

Một sự ưu ái quá mức của Hyundai cho tiện nghi Genesis…

 

Nếu như nội thất Genesis Coupe đã đem lại không ít thất vọng cho giới đam mê thì bản Sedan lại tạo một ấn tượng hoàn toàn mới. Các chi tiết được thiết kế công phu và tinh tế hơn, do đó nhìn tổng thế, Genesis Sedan cho một cảm giác bóng bẩy và sang trọng.

 

 

Tại thị trường Hàn Quốc, Hyundai đưa vào 3 cấu hình cho Genesis Sedan là bản tiêu chuẩn, bản Royal và bản VIP. Còn tại thị trường Bắc Mỹ lại đưa theo kiểu các gói tùy chọn: Gói Premium, Premium Plus và gói Technology. Nhưng về cơ bản những trang bị tiện nghi giữa 2 thị trường gần như giống nhau.

Một số tiện nghi cao cấp có thể kể đến: cảm biến mưa, camera lùi, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng khí hậu, hệ thống Navigation qua một màn hình cảm ứng, hệ thống kết nối iPod/USB, hệ thống kết nối đàm thoại không dây, điều khiển bằng giọng nói, khởi động Start Stop Engine, nhớ 2 vị trí ghế và vô lăng, vô lăng điều chỉnh điện 4 hướng… Đáng chú ý nhất trong nội thất Genesis chính là hệ thống âm thanh tuyệt hảo của Lexicon, cao cấp nhất là bộ 17 loa được thiết lập chạy kiểu 7.1 với công suất lên tới 528 watt. Nếu bạn đã từng ngồi trong Lexus LS600 thưởng thức bộ âm thanh 19 loa Mark Levinson 450 watt thì chắc hẳn sẽ có cảm giác tương tự khi ngồi trong hệ thống âm thanh 7.1 này của Genesis.

 

Động cơ - hộp số luôn không phải thế mạnh của Hyundai…

 

 

Tại thị trường Hàn Quốc Hyundai đưa vào 2 lựa chọn cho động cơ là động cơ V6 3.3L cho công suất cực đại 264 mã lực và động cơ V6 3.8L cho công suất cực đại 290 mã lực. Còn tại thị trường Bắc Mỹ, ngoài phiên bản V6 3.8L, Hyundai đưa thêm vào phiên bản V8 4.6L mạnh mẽ cho công suất cực đại lên tới 375 mã lực. Động cơ V8 4.6L của Hyundai Genesis nhỉnh hơn 33 mã lực so với động cơ V8 4.6L trên Lexus GS460. Với sức mạnh này, Hyundai cho biết phiên bản gắn động cơ V8 chỉ mất khoảng 5,6 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, nhanh hơn GS460 0,1 giây.

Hyundai trang bị hộp số tự động 6 cấp cho tất cả các phiên bản, trong khi đó các đối thủ được coi là cùng phân hạng như GS series sử dụng tới 8 cấp số, và E-Class sử dụng tới 7 cấp số.

 

 

Mở nắp ca-pô phiên bản V6 3.8L, Hyundai Genesis thực sự khiến chúng tôi đôi chút thất vọng. Ẩn phía dưới nắp che bằng nhựa mỏng manh, vẫn là những tiểu tiết chưa được chỉn chu, những đoạn dây cuộn băng dính hơi “nham nhở”!

Hyundai Genesis Sedan được trang bị đầy đủ những hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, hệ thống chống trượt TCS, ổn định điện tử ESC, hệ thống 6 túi khí quanh xe, cảnh báo áp suất lốp, hệ thống chống trộm cao cấp.

 

Vận hành mạnh mẽ nhưng không chất…

 

Lần đầu bước vào khoang lái Genesis, thực sự chúng tôi đã bị thuyết phục trước hàng loạt những “nịnh nọt” của chiếc xe. Ấn nhẹ vào nút Start Stop Engine, toàn bộ hệ thống ghế, vô lăng tự động điều chỉnh theo vị trí trước đó, một cảm giác quen thuộc trên những mẫu xe hạng sang cao cấp. Nếu không để ý đồng hồ vòng quay động cơ đang ở chế độ không tải thì thật khó có thể cảm nhận được xe nổ máy chưa, hầu như tất cả các ghế đều không có chút độ rung hay tiếng ồn nào dội vào.

 

Tại vị trí xuất phát, chúng tôi thốc mạnh chân ga để tạo cú vọt đầu tiên, ngay lập tức vòng tua động cơ vọt ngay lên con số 3.000 vòng/phút trước khi chuyển sang số 2, hầu như đỗ trễ không có, toàn bộ người ngồi trên xe như dính chặt lưng vào ghế, một cảm giác thật phấn khích! Di chuyển trên đoạn đường hỗn hợp ở tốc độ 30-60 km/h, Genesis tỏ ra vọt và linh hoạt, vô lăng thì nhẹ nhàng và chính xác, một sự dễ chịu cho bất kỳ tay lái khó tính nào.

 

Thực nghiệm khả năng chạy thể thao hơn, chúng tôi chuyển sang chế độ M và lên xuống số bằng tay ở tốc độ vòng quay động cơ cao. Tại tốc độ vòng quay động cơ khoảng 4.000 - 5.000 vòng/phút, thực sự Genesis bắt đầu bộc lộ yếu điểm của một động cơ Hàn, tiếng rú động cơ gây đôi chút cảm giác buồn chán và yếu ớt, chứ không sướng như BMW hay Mercedes-Benz.

 

Nếu tính tại thị trường Mỹ, quả thật mức giá phiên bản V6 3.8L chỉ tương đương với giá BMW 3 Series hay Mercedes-Benz C-Class, còn với phiên bản V8 4.6L thì rẻ hơn Lexus GS460 tới gần 15.000 USD hay rẻ hơn Mercedes-Benz E550 tới 23.000 USD, một con số hoàn toàn coi là ấn tượng với những gì Hyundai trang bị cho Genesis. Còn tại ViệtNam, với mức thuế hiện hành, giá một chiếc Genesis BH380 2009 sẽ dao động trong khoảng 85.000 - 100.000 USD. Và nếu không bận tâm tới giá trị thương hiệu hay lo rằng sau này bán không được giá, thì chắc hẳn Genesis Sedan sẽ là một lựa chọn quá hợp lý!

 

Bảng thông số kỹ thuật:


Dài x Rộng x Cao: 4.976 x 1.865 x 1.481 (mm)

Chiều dài cơ sở: 2.936 (mm)

Động cơ: V6 3.8L

Công suất cực đại: 290 mã lực @ 6.200 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại: 264 lb/ft @ 4.500 vòng/phút

Hộp số: Tự động 6 cấp

Giá tham khảo tại Việt Nam: 85.000 USD - 100.000 USD


Hoàng Trần - Autovina



autovina