Honda Accord 2008 – Đẳng cấp cho người thành đạt

Admin
(Autovina) Nếu hỏi một doanh nhân thành đạt ở Việt Nam về chiếc xe mà họ muốn sử dụng, có lẽ nhiều câu trả lời sẽ nghiêng về thương hiệu Camry của Toyota. Và đối thủ tương xứng của dòng xe này nếu cùng một sân chơi thì chỉ có thể là honda Accord.

Accord ! dòng xe sedan hạng trung của Honda từ lâu đã là niềm say mê của nhiều thế hệ ở Mỹ. Với khoảng 10 triệu chiếc Accord từng được bán, trải qua 8 đời xe và chiếc Accord đời 2008 được coi là thành công lớn nhất, được coi như “quả bom tấn” với sự đổi mới và “cải tổ” vượt bậc so với những đời xe trước. Thiết kế mới, phong cách mới, động cơ mạnh hơn, trang thiết bị và công nghệ vượt trội mang đến cho người sử dụng một chuẩn mực khác biệt. Trong phân khúc sedan hạng trung tại Mỹ, Accord 08 được coi như đối thủ đích của hàng loạt mác xe khác như  Saturn Aura, Ford Fusion, Nissan Altima và cả chiếc  Chevrolet Malibu 2008 cùng Toyota Camry. Vậy Accord 2008 có điểm gì vượt trội…? Chạy thử một ngày với chiếc Accord 2.4L - 4 xy lanh EX nhập Mỹ, mới thấy thực sự giá trị của nó mang lại còn vượt hơn rất nhiều so với mức giá phải bỏ ! Bởi vì…

Nâng hạng với Kiểu dáng & Thiết kế.

 

Không chỉ đơn giản là “vẽ lại” hình dáng bên ngoài để lên đời như thông thường. Bạn phải biết rằng khi mua một chiếc Accord 2008, cũng đồng nghĩa là bạn không phải đang sở hữu một chiếc sedan hạng trung nữa. Lúc này chiếc Accord của bạn đã “vượt” qua ranh giới của xe hạng trung trở thành xe hạng D (xe du lịch cao cấp – ta như E-Class). Thậm chí trong bảng xếp hạng tại Mỹ hiện nay, Accord 2008 được “so kè” với dòng xe du lịch sang trọng của Toyota là chiếc Avalon chứ không phải là Camry..! Tại sao như vậy ? Chiếc Accord 2008 được đì – zai lại toàn bộ, khung gầm sat xi mới… nó dài hơn 76mm, rộng hơn 26mm, cao hơn 23mm so với đời 2007 và lớn hơn cả Camry lẫn Altima của Nissan.

Thiết kế mới khiến nó có khoang cabin “thênh thang” hơn, thân xe dài và nặng hơn đồng thời vơí nhiều tiện nghi và hệ thống, chức năng mới được nâng cấp. Có thể nói chưa khi nào phong cách Accord lại được làm mới hoàn toàn như vậy sau 7 thế hệ. Như một “tác phẩm” được chạm khắc tỷ mỉ dọc suốt thân, nhiều đường gân dập nổi chạy bo quanh toàn hông xe, vuốt ngược về sau, kéo vây lấy đuôi khiến chiếc xe mang hình dáng “cuộn sóng” và cơ bắp hơn hẳn. Nó mang âm hưởng rõ ràng của mác xe hạng sang thể thao cao cấp Acura TL. Những chi tiết như lưới tản nhiệt, thanh cản trước, tấm khuếch tán khí đuôi đều được tạo hình lại vuông sắc cạnh, to lồi… ấn tượng rõ ràng. Đặc biệt sự thay đổi ấn tượng nhất là ở bộ pha, dữ tợn với hốc đuôi lồi hẳn ra ngoài kết hợp hoàn hảo sự mạnh mẽ cùng đèn đuôi và các thanh nẹp crom sáng bóng đi nổi trên thân xe.

 

Nội thất tiện nghi của xe hạng sang. 

Với tổng thể tích tăng thêm 93 lít so với phiên bản trước, mẫu Accord 2008 đã được xếp vào loại Sedan cỡ lớn. Chiếc xe không chỉ đem lại cảm giác thoải mái cho người lái mà còn cho cả hành khách ngồi hàng ghế sau với khoảng để chân rất rộng. Trong cabin Accord 08 EX, một cảm giác mới lạ là sự êm ái và bình an dễ dàng cảm nhận ngay từ hàng ghế được bọc nỉ cao cấp (mịn xốp mát lạnh như một tấm khăn hàng hiệu) với thiết kế ôm gọn và cố định người. Các chất liệu ốp đều là vật liệu da, nhôm hợp kim cao cấp vơí tông mầu sẫm lạnh sang trọng.

Các tiện ích trên xe hoàn toàn được điều khiển điện, thú vị nhất là ngay ở phiên bản EX (EX-L là cao cấp hơn) ghế trên đã có núm chỉnh điện êm ru 8 hướng cùng cả chức năng mát xa bằng bơm hơi lưng ghế. Vô lăng cũng điều chỉnh “gật gù” 4 hướng tích hợp cả các nút điều chỉnh thiết bị trên vành lái thuận tiện cho mọi khổ người. Thiết kế nội thất đáng chú ý ở Accord EX chính là bảng điều khiển trung tâm  có vô số nút bấm của hệ thống CD (6 đĩa), điều hòa… kiểu thiết kế này khiến Accord 2008 nhìn có vẻ “giầu có” option…! Thuận tiện hơn nữa là bảng tap-lo của nó cong ưỡn hình cánh cung về người lái và hạ thấp nên rất dễ dàng để điều khiển và rộng tầm nhìn khi quan sát lái – đó cũng là một trong những tiêu chí của dòng xe hạng sang…

Hệ thống điểu khiển điện hiện đại trên xe rất tiện lợi cho người sử dụng.

Không gian rộng rãi của một chiếc xe sang trọng sẽ không thể thiếu hệ thống cửa sổ trời. Và bạn sẽ không thất vọng vì ca bin của Accord 2008 cũng sẽ khiến bạn thấy “oách” hơn, tự hào hơn với những chủ xe đồng hạng (58.000 USD) khác ở Việt Nam, thật dễ dàng để ánh sáng mát dịu tràn ngập cabin chỉ sau một nút gạt, công nghệ kính chắn cửa sổ trời trên Accord còn lọc cả ánh nắng chứa tia cực tím.

 

Cảm giác lái đầy phấn khích

 

Accord 2008 được tung ra với 2 loại động cơ; 2.4L và 3.5L V6 với nhiều phiên bản khác nhau ở các trang bị tiện nghi… Mặc dù dòng xe 2.4L có vẻ “bé” công suất nhưng thực tế nó lại là phiên bản có tính giá trị hơn cả. Đặc biệt với thị trường Việt Nam.

Chạy thử khoảng 7 cây số trong nội thành đông đúc, chúng tôi dễ dàng cảm nhận rõ sự thuận tiện và khả năng gia tốc của động cơ chiếc Accord 2.4L rất tốt với sự hỗ trợ của hộp số tự động 5 cấp. Xe chở 5 người và hành lý nhưng sức vượt êm và dứt khoát, được biết hộp số tự động của đời này có tích hợp công nghệ thông minh để nhận biết khi xe đang không thể di chuyển nhanh được do giao thông (cảm biến tần xuất mớm ga và phanh liên tục) nó tự động khóa không cho xe vào số 4 -5 nên luôn cho người lái cảm giác lái không khó chịu. Ngay cả khi cần vượt hay lách khẩn cấp qua các vật cản, khúc cua thì hộp số cũng sẽ đưa đúng mức số cần thiết cho xe đủ gia tốc vượt dễ dàng. Với thân xe nặng hơn, trục cơ sở rộng, trọng tâm thấp, bộ mâm lốp 17 inch và hệ thống cân bằng điện tử VSA (Vehicle Stability Assist), Accord 08 chạy rất đầm, ổn định không hề có vấn đề bồng bềnh hay láng đường khi tôi cho xe chạy zic zac ngắn ở mức 60 km/h. Thú vị nhất là tiếng pô xe ! âm thanh của pô xe nổ nghe rất khác biệt, tiếng nổ giòn và hú theo một mạch dài kiểu thể thao thực sự phấn khích. Quả thực Accord không dành cho những “gã” yếu ớt…! Tuy nhiên khi chạy nhanh bạn nên để ý đồng hồ tốc độ, dễ nhầm số đo km vì nó có hai vòng đo theo dặm/h và km/h nếu không muốn bị CSGT “vịn”.

Khi chúng tôi cho xe chuyển hướng vào đường nhánh khá gồ ghề và nhiều đá răm, lúc này điều kiện cách âm và giảm sóc phát huy tốt, hầu như tạp âm giảm đến tối đa, cabin êm rì và không nghe rõ tiếng ồn. Điều này khác hẳn vơi suy nghĩ vốn có về độ ồn của dòng Honda. Một tính năng cực kỳ hữu ích trên Accord 2008 đó là hệ thống điều khiển hành trình ACC (Adaptive Cruise Control), lái xe có thể cài đặt tốc độ ổn định trên quãng đường dài và rảnh cả chân ga. Cho dù hộp số của Accord 08 EX không có chế độ tay hay Sport nhưng khi cần vượt, tôi phát hiện thấy nếu gài số ở mức D3, chiếc xe có độ vọt nhanh hơn hẳn nếu vẫn để D ! mà động tác gài về D3 từ D thật đơn giản.

 

 

Yên tâm với tính năng an toàn

 

Honda luôn được đánh giá cao bởi nhiều giải pháp an toàn dành cho xe hơi, vì vậy Accord luôn được thừa hưởng những trang bị tốt nhất. Phiên bản mới có lượng túi khí “kỷ lục” với 11 túi khí trước, bên hông, rèm. Đặc biệt hệ thống VSA (cân bằng điện tử ) điều khiển lực kéo TCS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, ABS, phanh đĩa 4 bánh… khiến chiếc xe hoàn toàn chiếm được niềm tin của chủ nhân. Đặc biệt ở Accord 08 EX tôi thấy có một nút bấm mà hỏi ra thì biết đó là nút chống trộm ! nó sẽ khóa cứng hệ thống điện tử của xe nếu cố tình phá hệ thống nổ máy. Ngay cả hệ thống cửa kính bên, sau và thiết kế cột A mảnh cũng giúp tầm nhìn lái xe thật dễ dàng, nhẹ nhõm…

 

Có thể nói những chuẩn mực mới của chiếc Accord 08 EX xứng đáng đưa nó vào danh sách những vật dụng của những con người thành đạt, bản lĩnh và thành công của xã hội hiện đại. Và thật thông minh nếu bạn chọn nó bởi chỉ với mức giá của dòng xe hạng trung, bạn sẽ được một chiếc sedan hạng cao cấp hơn thế. Sang trọng, hiện đại, mạnh mẽ và an toàn, tất cả đều có ở Honda Accord 2008. Nếu bạn là người thành đạt, năng động và đam mê khám phá thì chiếc xe sẽ chinh phục bạn ngay từ giây phút đầu tiên. Tôi tin như vậy.!

Thông số kỹ thuật

Dài x rộng x cao (mm)

4.935 x 1.846 x 1.475

Chiều dài cơ sở (mm)

2.799

Động cơ

4 xy-lanh i-VTEC 2.4 lít

Công suất cực đại (ml/v/ph)

190/7000  

Mô-men xoắn cực đại (Nm/v/ph)

220/4400

Hệ thống truyền động

Tự động 5 cấp

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

6,9 đến 9,8 lít/100km

Giá(*)                                             

58.000 USD

 

(*) Để biết thêm thông tin chi tiết xin vui liên hệ Auto-World

Điện Thoại : 01694.616191 - 0982.083708 - 0986.797977

 

 

Bài: Đ.Q Ảnh: Đĩnh Design

autovina