Hé lộ 7 ứng cử viên cho danh hiệu “Xe Châu Âu của năm 2017”

(Autovina) - Cuối cùng danh sách giải thưởng "Xe Châu Âu của năm 2017" đã hé lộ 7 ứng cử viên sáng giá nhất.

Cuối cùng thì danh sách những ứng cử viên sáng giá nhất của giải thưởng “Xe Châu Âu của năm 2017” đã được công bố, trong đó 7 nhà sản xuất ôtô đã được vinh danh. Danh sách các ứng cử viên sau cuộc bình chọn đầu tiên bởi 58 thành viên ban giám khảo cũng đã được hé lộ.

Xe Châu Âu của năm 2017

Danh sách này gồm những cái tên sáng giá như:

Alfa Romeo Giulia

Citroen C3

Mercedes-Benz E-Class

Nissan Micra

Peugeot 3008

Toyota C-HR

Volvo S90/V90

Có thể thấy, không có nhà sản xuất Mỹ hay Hàn Quốc nào được lọt vào danh sách “chốt hạ” trong vòng bình chọn này, và danh sách này cũng vắng bóng những mẫu xe điện hay xe “sạch” (hybrid). Ngoài ra, trong số tất cả các xe ở đây, mỗi mẫu xe đều đã từng đạt được giải thưởng trước khi nhường thêm một suất cho Volvo.

Trong số các ứng viên chốt hạ này, những mẫu xe đã qua trải nghiệm thực tế gồm W213 Mercedes-Benz E-Class và Peugeot 3008, trong khi những cái tên như Toyota C-HR và Volvo S90 rất có thể sẽ được thử nghiệm trong tương lai.

Bên cạnh đó, mẫu sedan mới nhất của Alfa Romeo cũng đã rất nỗ lực để giành thiện cảm từ ban giám khảo và góp chân trong danh sách nói trên. Đây là một trong số những sản phẩm mới của hãng xe Ý bên cạnh mẫu SUV đầu tiên mang thương hiệu Alfa Romeo – Stelvio. Những cái tên đáng chú ý khác bao gồm Nissan Micra (hay có tên gọi khác là March) phiên bản làm mới lại và Citroen C3, cả hai mẫu xe này đều sở hữu thiết kế hoàn toàn mới và những cải thiện về mặt công nghệ.

Quán quân của giải thưởng “Xe Châu Âu của năm 2017” sẽ được xướng tên tại triển lãm Geneva Motor Show diễn ra vào tháng 3 năm 2017, trong đó mỗi thành viên trong số 58 thành viên ban giám khảo sẽ chia đều 25 điểm trong số ít nhất 5 ứng cử viên. Còn nhớ giải thưởng năm 2016 đã chứng kiến sự dẫn đầu của Opel/Vauhall Astra, tiếp sau đó là Volvo XC90 ở vị trí thứ hai và xếp thứ 3 là Mazda MX-5.

Theo Paultan