GM: Trả hết nợ phải mất vài năm!

Igorpok
Kể từ năm 2004 cho tới khi nộp đơn xin phá sản vào tháng 6/2009, GM đã thua lỗ tổng cộng 88 tỷ USD.
 
Tổng giám đốc điều hành của hãng sản xuất xe hơi General Motors (GM) của Mỹ, ông Dan Akerson, ngày 16/9 nói rằng GM quyết định trả các khoản vay của chính phủ liên bang càng sớm càng tốt nhưng tiến trình này có thể "sẽ mất vài năm."
 
Phát biểu với các phóng viên trong buổi họp đầu tiên kể từ khi trở thành CEO của GM cách đây hai tuần, ông Akerson nói rằng: "Trả tất cả các khoản vay cho chính phủ ngay cùng một lúc là không thực tế."
 
Tuy nhiên, ông Akerson từ chối bình luận trực tiếp về các kế hoạch của GM đối với việc phát hành cổ phiếu lần đầu (IPO) do các quy định về chứng khoán của Mỹ.
 
Ông Akerson phát biểu rằng ông muốn xây dựng "một nền văn hóa tốc độ" tại GM.
 
"Chúng ta cần một văn hóa tấn công, chứ không phải là văn hóa phòng thủ" - Tổng giám đốc của GM nhấn mạnh.
 
Theo lời tân Tổng giám đốc điều hành, GM cần phải tiên liệu trước nhiều hơn trong tiến trình phát triển do các đối thủ đang vượt lên với các loại xe hơi mang tính cạnh tranh cao.
 
Ông Akerson được Bộ Tài chính Mỹ chỉ định vào ban giám đốc của GM vào tháng 7/2009 sau khi hãng này thoát khỏi viễn cảnh phá sản nhờ vào khoản tiền cứu trợ của chính phủ liên bang. Hiện chính quyền Mỹ nắm giữ 61% cổ phần trong GM.
 
Kể từ năm 2004 cho tới khi nộp đơn xin phá sản vào tháng 6/2009, GM đã thua lỗ tổng cộng 88 tỷ USD. Cũng vào năm ngoái, GM đã phải sa thải hơn 65.000 nhân công tại Mỹ và đóng cửa một vài nhà máy để giảm chi phí sản xuất. Hãng cũng đã phải bán một số thương hiệu xe hơi và giảm sản xuất một số loại xe khác.

Theo TTXVN

Bùi Yến