Giám đốc thiết kế của Ford từ chức

Admin
Patrick Schiavone, người chỉ đạo thiết kế dòng xe bán tải bán chạy nhất của Ford, F-series, qua nhiều thế hệ, đã đệ đơn từ chức giám đốc thiết kế tại Ford để thử sức ở ngoài ngành ô tô

Ông Schiavone đã có 21 năm làm việc tại Ford, và trong những năm gần đây chịu trách nhiệm giám sát hoạt động thiết kế các sản phẩm mới của tập đoàn, như Ford Flex và Lincoln MKT, cũng như Ford Edge và Lincoln MKX sắp tới. Ông là giám đốc thiết kế xe bán tải và việt dã của Ford Bắc Mỹ.

 

Trong những ngày đầu sự nghiệp, Schiavone là người chỉ đạo thiết kế mẫu Mustang phiên bản 1994.

 

Người phát ngôn Marcey Evans của Ford đã xác nhận tin ông Schiavone từ chức, có hiệu lực từ ngày 4/1/2010. Bà không nêu tên công ty mới mà ông Schiavone sẽ về đầu quân, chỉ nói rằng đó không phải là công ty cạnh tranh với Ford.

 

Tuy nhiên, theo thông tin đăng trên trang pickuptrucks.com, ông Schiavone sẽ về làm cho nhà sản xuất đồ gia dụng Whirlpool.

 

Schiavone đã bắt đầu vẽ ô tô từ năm 3 tuổi và làm việc cho Ford trong 21 năm. Ông giữ cương vị giám đốc thiết kế xe bán tải cho Ford trong nhiều năm qua.

 

“Vẽ và thiết kế là niềm đam mê của đời tôi,” ông Schiavone tâm sự trong bản tiểu sử gần đây tại Ford.

 

Nhà thiết kế tài ba này đồng thời cũng là một người sưu tập ô tô. Trong tiểu sử của ông nói rằng Schiavone gần đây đã bán một chiếc Ford Thunderbird mui trần cổ và mua bù vào đó một chiếc xe bán tải của Ford từ thập niên 60.

 

autovina