Ford trình làng CUV mới tại triển lãm ô tô Genea 2008

Admin
Chi nhánh Ford Châu Âu sẽ trình làng chiếc CUV Kuga, dòng xe được thiết kế dựa theo Ford Focus, tại triển lãm ô tô Geneva diến ra vào tháng tới. Với CUV mới của mình, hãng xe Mỹ đã gửi một lời thách thức rõ ràng tới các đối thủ như Toyota RAV4 và Honda CR-V.

Trong một thông báo gần đầy, Ford cho biết, dòng xe năm chỗ ngồi Kuga được xây dựng trên cấu trúc C-car, tương tự như kiểu thiết kế đang được sử dụng trên một số dòng xe khác của hãng như Ford Focus và Ford C-Max.

Về mặt thiết kế, Ford Kuga CUV lấy cảm hứng từ dòng concept 2006 Iosis X, trình làng năm 2006 tại triển lãm Paris theo ngôn ngữ thiết kế của Ford “kinetic design”.

Trong năm 2007, tại triển lãm ô tô Frankfurt, hãng xe Ford cũng đã trình làng phiên bản Kuga concept. Khi đó chiếc concept mới đã nhận được những phản ánh tích cực từ các chuyên gia.

Kuga được trang bị động cơ turbodiesel Blue Oval 2.0 Duratorq TDCi 134 mã lực, kết hợp với hộp số tay sáu cấp. Khách hàng có thể lựa chọn giữa loại chuyển động cầu trước hoạc toàn bánh chủ động.

NM

autovina