Ford tích hợp máy tính vào xe hơi

Admin
(Autovina) Sau thành công của hệ thống thông tin SYNC, Ford tiếp tục trình làng một công nghệ hiện đại mới, đó là một hệ thống máy tính và mạng không dây giúp biến cabin thành một văn phòng di động.

Đây là lần đầu tiên trên thế giới một chiếc máy tính được chế tạo tích hợp trên trụ lái của một chiếc ô tô. Hệ thống có tên gọi Work Solutions của Ford được phát triển với sự tham gia của Microsoft Auto - bộ phận chuyên phát triển phần mềm cho xe hơi của Microsoft, và Magneti Marelli - một công ty hoạt động trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện công nghệ cao cho xe hơi.

 

Hệ thống mới hoàn toàn giống như một văn phòng di động.

Chiếc máy tính được lắp đặt cố định trên taplo của trụ lái với giao diện sử dụng là một màn hình cảm ứng. Người dùng cũng có thể sử dụng bộ bàn phím và chuột không dây.

 

Với cấu hình tương đối mạnh, máy tính này tương thích với nhiều loại mạng không dây khác nhau, cho phép người sử dụng truy cập Internet và làm việc trực tuyến ngay trong cabin khi xe đang chạy. Chiếc máy tính có cả giao diện USB, thẻ nhớ SD cổng máy in và một số giao diện phổ biến khác.

 

Ngoài ra Ford còn cung cấp một tùy chọn thêm hữu ích khác, đó là hệ thống định vị GPS tích hợp kèm máy tính. Work Solutions với GPS cho phép người dùng truy nhập bản đồ số và tìm đường, trong khi đó các doanh nghiệp vận tải có thể quản lý một cách hiệu quả đội xe của mình.

 

Work Solutions sẽ được trang bị cho một số mẫu xe mới ra mắt vào năm 2009 như F-150, F-Series Super Duty, E-Series và Transit Connect.

 

Dương Vũ

autovina