Ford Super Duty 2017 - mẫu bán tải duy nhất đạt chứng nhận an toàn 5 sao của NHTSA

(Autovina) - Mới đây, Ford Super Duty 2017 đã trở thành mẫu bán tải duy nhất đạt đánh giá an toàn 5 sao từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Trong khi xe bán tải được thiết kế với độ rắn chắc và an toàn song chỉ là về mặt lý thuyết thì mới đây, duy nhất một mẫu bán tải hạng nặng đã nhận được đánh giá an toàn 5 sao, thành tích cao nhất từ Cục quản lý đường cao tốc và an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA).

Ford Super Duty 2017

Và mẫu xe may mắn đó là Ford Super Duty 2017 – đặc biệt phiên bản F-250 Crew Cab 4x2, mẫu xe vừa đạt chứng nhận an toàn 5 sao từ Chương trình đánh giá xe mới (NCAP) của NHTSA. Dù độc lập với phiên bản F-150 hạng nhẹ hơn song Super Duty phiên bản mới được thiết kế khung thân bằng nhôm đặt trên khung thép có độ bền cao. 

Với số điểm tuyệt đối trong các bài thử nghiệm va chạm lái xe phía trước, và số điểm tương đương về thử nghiệm va chạm hông như phiên bản trước đó, mẫu bán tải hạng nặng mới nhất của Ford đã được tặng 5 sao về đánh giá an toàn toàn diện và trở thành mẫu bán tải hạng nặng đầu tiên đạt được thành tích này.

Viện Bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ (IIHS) cũng hé lộ số điểm chưa thật sự hài lòng dành cho Nissan Titan – mặc dù đây là số điểm dành cho mẫu bán tải nhẹ hơn và được đánh giá bởi một tổ chức khác với các tiêu chuẩn đánh giá hoàn toàn khác.

Nissan Titan và Frontier đều được đánh giá có tiềm năng đạt được chứng nhận 5 sao từ NHTSA, giống như mẫu Honda Ridgeline phiên bản mới – mẫu bán tải duy nhất đạt được chứng nhận cao nhất từ IIHS trong năm nay. 

Theo Carscoops