Ford mừng vì Shelby GT500 ''hút khách''

Admin
Shelby GT500 - hiện thân 'cơ bắp" nhất trong gia đình Mustang đã đánh bại cuộc khủng hoảng tài chính bằng doanh số bán hàng đầy thuyết phục.
Với tổng số 3.500 khách hàng đã 'đặt chỗ' để mua một chiếc GT500, doanh số đang tiến rất sát mức sản xuất giới hạn 5.500 chiếc mà nhà sản xuất đề ra.
 
"Chúng tôi vui mừng vì tốc độ đặt hàng lẻ của mẫu Shelby GT500 2011. Chiếc xe vẫn tiếp tục thu hút được sự chú ý của những người hâm mộ xe hơi thể thao và những nhà sưu tập, với sức mạnh động cơ và tính năng vận hành ấn tượng," Fritz Wilke, quản lý thương hiệu Mustang cho hay.
 
Shelby GT500 2011 được trang bị động cơ siêu nạp V8 dung tích 5,4L phay từ nhôm nguyên khối. Công suất 550 mã lực và mô men xoắn 690 Nm, tăng lực thêm 10 sức ngựa so với phiên bản 2010. So với đàn anh, riêng động cơ của GT500 2011 đã nhẹ hơn 46,2kg. Chính điều này cũng giúp chiếc xe sinh ra công suất lớn hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ.
 
 
Shelby mới còn được tích hợp cùng nhiều trang bị công nghệ như hệ thống xả thải hiệu suất cao 2,75 inch. Các kỹ sư của Ford cũng tạo thêm các rãnh hướng luồng gió vào má phanh giúp tăng khả năng làm mát má phanh và tăng hiệu quả hoạt động của thiết bị đặc biệt quan trọng này. Các chân phanh mới cũng tạo được sự tin tưởng nhất định với lái xe. Ngoài ra, còn có hệ thống trợ lái bằng điện EPSA.
 
Model 2011 cũng mang đến tùy chọn về nóc xe bằng kính cho phiên bản coupe. Lượng đặt hàng cao gấp ba lần phiên bản GT500 tiêu chuẩn cho thấy mức độ được ưa chuộng của lựa chọn mới này.
 
 
Với những người muốn có được những trang bị cao cấp hơn, Ford cũng cung cấp thêm gói tùy chọn hiệu suất cao – SVT dành cho cả Coupe và Convertible. Trong gói tùy chọn này có bộ lốp Goodyear Eagle F1 SuperCar G, những chiếc lazăng với đường kính 19 inch ở bánh trước và 20 inch ở bánh sau. Hệ thống treo được gia cố lại cho thêm phần cứng vững, chiều cao xe được hạ bớt, cùng với đó là hệ thống giảm xóc cũng được nâng cấp thêm.
 
Minh Khang
Theo Autoevolution
vanquy