Cùng Mitsubishi Pajero Sport 2017 khám phá Kong Skull Island

Admin
Mitsubishi Pajero Sport 2017 thật đúng như tên gọi của nó, mạnh mẽ và được thiết kế để chinh phục những loại địa hình phức tạp.

Pajero Sport thật đúng như tên gọi của nó, mạnh mẽ và được thiết kế để chinh phục những loại địa hình phức tạp.

Sau khi trải nghiệm Pajero Sport trên những đồi cát tại “Tiểu Sa mạc Sahara“ Mũi Né, chúng tôi lại tiếp tục chinh phục các địa hình vùng núi phía Bắc. Lần này chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu kỹ về chiếc xe.

Sau khi trải nghiệm Pajero Sport trên những đồi cát tại “Tiểu Sa mạc Sahara“ Mũi Né, chúng tôi lại tiếp tục trải nghiệm chiếc xe trong hành trình khám phá Đảo Đầu Lâu Kong ở Ninh Bình, nơi những cảnh quay cho bộ phim Bom Tấn "Kong Skull Island" được thực hiện. Lần này chúng tôi có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu kỹ về chiếc xe.

Đầu tiên phải nói đến việc bổ sung hàng ghế thứ ba cho Pajero Sport là bước đi táo bạo của Mitsubishi để lấn sâu thêm vào phân khúc thị trường dòng SUV 7 chỗ, và trở thành đối thủ đáng gờm của Toyota Fortuner, Ford Everest và Isuzu M-UX.

 Thiết kế

Đương nhiên xu thế các dòng xe SUV hiện nay không còn mang vẻ đẹp theo kiểu cổ điển truyền thống. Pajero Sport cũng vậy và không những thế lại có kiểu dáng nhìn rất 'khác lạ”.

Đương nhiên xu thế các dòng xe SUV hiện nay không còn mang vẻ đẹp theo kiểu cổ điển truyền thống. Pajero Sport cũng vậy và không những thế lại có kiểu dáng nhìn rất 'khác lạ”.

Đầu tiên phải nói đến lưới tản nhiệt lớn phần đầu xe với những gân mạ chrome chạy dài ở mũi theo triết lý thiết kế Dynamic Shield đặc trưng của Mitsubishi làm nổi bật hình khối các chi tiết và tạo ấn tượng mạnh.

Phần đuôi xe nói riêng cũng gây không ít ồn ào xung quanh quan niệm về vẻ đẹp của chiếc xe. Nhưng theo tôi, nó mang một nét rất đặc trưng Mitsubishi, nếu không muốn nói là đặc thù nhất trong tất cả các loại SUV ở bất kỳ hạng nào. Nhất là hai đèn hậu được thiết kế dọc, kéo dài hơn 3/4 cửa hậu trông như hai giọt mật sánh đặc đang chảy khi chạy trên đường phố khiến cho bao người phải ngước nhìn.

Tuy nhiên, với việc nhiều chi tiết được mạ Chrom phía trước, sau và xung quanh xe thì tuỳ theo thị hiếu của từng người thích hay không thích, nhưng với tôi, nó tạo cảm giác mạnh mẽ, thể thao đúng như cái tên gọi của nó.

Tính tiện ích thực tế  

Ghế Pajero Sport bọc da ôm lưng cho cảm giác ngồi khá thoải mái, rộng rãi và dễ điều chỉnh điện tiến lùi và lên xuống.

Nếu bạn là một người đam mê các tour trải nghiệm thực tế một cách thoải mái, thì Pajero Sport là bạn đồng hành tuyệt vời. Nó được ưu tiên thiết kế cho các loại địa hình từ trung bình đến phức tạp. Vì vậy việc có hàng ghế thứ 3 đôi khi là thừa vì nhiều người thậm chí không bao giờ cần đến. 

Tuy nhiên việc thêm hàng ghế thứ 3 cho thấy Pajero Sport không những phù hợp  trên các địa hình mà cũng tiện ích cho nhu cầu sử dụng gia đình như các dòng SUV 7 chỗ khác như Toyota Fortuner hay Ford Everest.

Chỉ có điều hàng ghế thứ 3 không gập được phẳng xuống sàn khi dùng 5 chỗ ngồi. Muốn gập phẳng hàng ghế thứ 3 thì hàng ghế thứ 2 cũng phải gập lên và đẩy lên trước. Như vậy khoang hành lý lúc này sẽ rộng đến mức có thể đủ chỗ cho người cao 1.8 m như tôi nằm ngủ thoải mái trên xe trong các chuyến hành trình dài ngày.

Đương nhiên nếu bạn đi du lịch cùng gia đình 7 người thì việc đóng đồ nên gọn nhẹ thôi hoặc có thể trang bị thêm hộp chứa đồ (bằng composite) gắn trên nóc xe. 

Ghế Pajero Sport bọc da ôm lưng cho cảm giác ngồi khá thoải mái, rộng rãi và dễ điều chỉnh điện tiến lùi và lên xuống. Hai hàng ghế sau nhận gió điều hoà từ 4 cửa gió trên mái. Hàng ghế thứ 2 được trang bị bệ để tay có gắn giá đỡ ly hoặc chai nước. 

Bảng tap-lô được thiết kế khá hài hoà với bề mặt bằng vật liệu mềm. Tuy nhiên bảng điều khiển giả vân gỗ chưa thực sự phù hợp với không gian sang trọng bên trong xe.

Vô-lăng 4 chấu bọc da, trang trí thêm crôm lấy cảm hứng từ đường viền crôm ở lưới tản nhiệt, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao thấp của Vô lăng cho phù hợp với chiều cao của bạn để có thể quan sát bảng đồng hồ tốc độ được tốt hơn.

Vô-lăng 4 chấu bọc da, trang trí thêm crôm lấy cảm hứng từ đường viền crôm ở lưới tản nhiệt, tích hợp các phím điều khiển đa chức năng và lẫy chuyển số thể thao. Bạn cũng có thể điều chỉnh độ cao thấp của Vô lăng cho phù hợp với chiều cao của bạn để có thể quan sát bảng đồng hồ tốc độ được tốt hơn. 

Chi tiết Chrôm còn xuất hiện trên bảng điều khiển và cần số. Hệ thống thông tin với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối USB, Bluetooth. Trên bản động cơ diesel 2.4 có thêm màn hình giải trí gắn trên trần cho hàng ghế sau, trong khi bản 3.0 V6 thay bằng cửa sổ trời.

Một ưu thế nữa của Pajero Sport là có trang bị Camera 360 và cảnh báo điểm mù. Đây là những tính năng vô cùng cần thiết và hữu ích đối với điều kiện giao thông đông đúc và chật hẹp hiện nay ở Việt Nam.

Cần lưu ý rằng chiếc xe ở phiên bản cao nhất chưa có định vị vệ tinh GPS. Nghĩa là nếu bạn ở ngoài vùng phủ sóng điện thoại, bạn sẽ không thể kết nối được với các chức năng của hệ thống đa phương tiện dựa trên điện thoại - bao gồm cả việc truy cập vào bản đồ của Google.

Động cơ và hộp số

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 26 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 27

Pajero Sport mới dùng động cơ xăng MIVEC 3.0 thế hệ mới, công suất 220 mã lực. Đặc biệt Pajero Sport có 4 chế độ lái cho các địa hình khác nhau, gồm: Gravel (sỏi), Bùn (Mud), Cát (Sand) và Đá (Rock).

Việc chinh phục các địa hình vùng đồi núi trở nên dễ dàng hơn nhiều khi tôi chọn chế độ “Gravel“ và vặn núm kích hoạt hệ thống truyền động 2 cầu Super Selected 4WD II sang chế độ 4LLc. Đây là hệ truyền động vô cùng đặc biệt đã giúp cho Pajero giành 12 lần vô địch các giải đua Dakar Rally khắc nghiệt nhất Thế giới.

Pajero Sport cũng là chiếc SUV 7 chỗ duy nhất có hộp số tự động 8 cấp, được trang bị cho cả 2 phiên bản máy xăng và dầu. Với hộp số 8 cấp, Pajero Sport máy xăng 3.0 có mức tiêu thụ dưới 9 lít/100 km trên đường trường, một mức tiêu thụ khá ấn tượng đối với dòng xe 3.0.

Vận hành

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 28

Như đã nêu trên, Pajero Sport được thiết kế ưu tiên cho các loại địa hình phức tạp, nên xe có góc đến, góc thoát lớn và khoảng sáng gầm xe lớn giúp việc di chuyển trên nhiều địa hình khá dễ dàng.

Đương nhiên Pajero Sport còn là dòng xe gia đình 7 chỗ nên độ cách âm tốt và việc vận hành trên các cung đường khá êm ái nhờ hệ giảm xóc lò xo, hệ cân bằng điện tử và tính ổn định khung gầm của Pajero Sport.

Xe cũng được trang bị tính năng Cruise Control nên việc chạy và kiểm soát tốc độ trên đường cao tốc trở nên nhẹ nhàng hơn. Hệ thống hỗ trợ đổ dốc của Pajero Sport khá hiệu quả, nhất là đối với các đoạn dốc cao. Nhưng đối với các đoạn dốc vừa phải, việc sử dụng Cruise Control sẽ nhanh hơn mà vẫn kiểm soát được tốc độ mong muốn của xe.   

Kết luận

Nhưng nếu bạn đang tìm một chiếc xe vừa „hầm hố“, dễ lái, có dẫn động 4 bánh (4WD), mạnh mẽ để có thể thực hiện được các chuyến trải nghiệm khám phá thú vị, vừa tiện nghi, tính thực tế và nhiều tiện ích cho các nhu cầu của một gia đình thì Pajero Sport là một trong những mẫu xe vô cùng thích hợp.

Mitsubishi Pajero Sport phiên bản mới 2017 có giá 1,488 tỷ (máy xăng 4x4) và 1,329 tỷ (máy xăng 4x2), cao hơn chút so với Toyota Fortuner. Nhưng nếu bạn đang tìm một chiếc xe vừa „hầm hố“, dễ lái, có dẫn động 4 bánh (4WD), mạnh mẽ để có thể thực hiện được các chuyến trải nghiệm khám phá thú vị, vừa tiện nghi, tính thực tế và nhiều tiện ích cho các nhu cầu của một gia đình thì Pajero Sport là một trong những mẫu xe vô cùng thích hợp. 

Thông số kỹ thuật

. Giá                             Máy xăng AT (4x4) / (4x2) : 1,488 tỷ / 1,329 tỷ VND

. Tiêu thụ nhiên liệu     8.7 l/100 km (bản máy xăng 3.0, cao tốc)

. Mức An toàn              5 sao - ANCAP

. Số  ghế ngồi              7 chỗ

. Động cơ                     3 000 cc  

. Hộp số                       8 cấp tự động

. Đường kính quay       11.2 m

. Kích thước (mm)       (D) 4785 x (R) 1815 x (C) 1805

Xem thêm mọt số hình ảnh Mitsubishi Pajero Sport 2017 tại Ninh Bình, nơi quay bộ phim Bom Tấn "Kong Skull Island" - Đảo Đầu Lâu Kong 

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 10 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 11 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 12 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 13

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 13 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 14 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 15 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina Kong Skull Island 37

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina Kong Skull Island 38 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina Kong Skull Island 39 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina Kong Skull Island 40 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 16

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 17 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 18 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 19 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 20

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 21 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 22 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 23 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 24

Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 25 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 27 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 28 Mitsubishi Pajero Sport 2017 Autovina 29