Chiêm ngưỡng thực tế Mercedes-Benz GLA

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc SUV cỡ nhỏ GLA phiên bản concept đã được Mercedes-Benz cho trình làng tại triển lãm ô tô Thượng Hải 2013.

Mercedes-Benz GLA là mẫu concept mới nhất của hãng xe Đức. Chiếc mini-SUV này vừa đóng vai trò là phiên bản thu gọn của chiếc GLK, vừa đồng hành cùng với những CLA, A-Class và B-Class làm nên "đội hình" xe sang cỡ nhỏ thế hệ mới cho Mercedes-Benz.

Điểm nổi bật nhất trên GLA là cụm đèn pha tích hợp tia la-de có khả năng trình chiếu hình ảnh lập thể 3 chiều, dựa theo dữ liệu mà người sử dụng nhập vào bảng điều khiển COMAND của xe. Bên cạnh đó, 2 camera gắn trên nóc mui xe có thể quay video chuẩn HD, cho phép ghi lại mọi diễn biến ở đằng trước xe và thậm chí là tháo rời được để sử dụng như những máy quay cầm tay dân dụng.



Dù những công nghệ kể trên chỉ mang tính chất biểu diễn và ít có cơ hội được đưa vào bản sản xuất hoàn thiện, nhưng phần lớn các chi tiết của chiếc GLA mà chúng ta thấy ở đây gần như chắc chắn sẽ không có nhiều thay đổi. Bởi lẽ, sau khi xuất hiện tại triển lãm Thượng Hải dưới hình thức concept, phiên bản sản xuất hoàn thiện sẽ nhanh chóng được ra mắt tại Frankfurt Motorshow vào tháng 9 năm nay.

Hiện tại, Mercedes-Benz đã xác nhận rằng GLA sử dụng hệ truyền động 4 bánh 4Matic với cả hai lựa chọn động cơ xăng và dầu. Cung cấp năng lượng cho xe là động cơ 4 xy lanh dung tích 2,0 lít có tăng áp, sản sinh công suất 208 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Đối với yếu tố nội thất, những ai quan tâm đến GLA hoàn toàn có thể yên lòng rằng không gian bên trong xe tiếp tục thể hiện sự sang trọng, vốn làm nên tên tuổi cho Mercedes-Benz. Sự hiện diện của da bọc cao cấp với chỉ khâu thủ công ở khắp mọi nơi, từ bảng táp lô, vô-lăng, ghế ngồi cho đến cửa xe. Màu sắc của khe gió điều hòa thậm chí còn thay đổi theo nhiệt độ: xanh nếu đang làm mát và đỏ nếu đang sưởi ấm.



Với GLA, Mercedes-Benz đã một lần nữa cho thấy xu hướng thu gọn kích thước các dòng xe sang của hãng đang được làm rất tốt.

Hình ảnh thực tế GLA tại triển lãm Thượng Hải 2013:

Phương Linh

kynam