Cầm lái Gallardo LP560-4 Spyder tại xứ sở bò tót

Vóc dáng quyến rũ, động cơ mạnh mẽ cùng một vô lăng kiểm soát hoàn hảo là những gì chúng tôi cảm nhận được về Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder trên những cung đường đồi núi tại Tây Ban Nha.

 

Thị trường của những chiếc siêu xe một cuộc chiến thật sự giữa các hãng xe lớn. Nhưng chỉ trong vòng một thập kỷ, Lamborghini đã thiết lập một hình ảnh vững chắc khó có thể bị đánh đổ trong thế giới siêu xe.
 
Siêu phẩm mới nhất của họ mang tên LP560-4 Spyder xuất hiện chỉ một năm sau màn ra mắt chiếc LP560-4 Coupe và  luôn chiếm một nửa doanh số bán của hãng. Qua đó Lamborghini cũng muốn xóa bỏ suy nghĩ của khách hàng khi cho rằng các phiên bản Spyder chỉ là một món đồ trang sức xa xỉ, khẳng định đẳng cấp của chủ nhân.
 
 
Cỗ máy tốc độ này sở hữu khối động cơ 5.2L V10 560 mã lực và sử dụng nhiên liệu khí tự nhiên như trên phiên bản mui cứng. Mô-men xoắn 540Nm/3.500vph. Khả năng tăng tốc từ 0-100km/h đo được là 4 giây thêm 9,1 giây nữa để chạm mốc 200km/h và đạt  tốc độ tối đa 324km/h - chậm hơn phiên bản mui cứng 1km (325km/h). Điều này cũng dễ dàng được lí giải khi trọng lượng của Spyder nặng hơn so với chiếc mui cứng.
 
 
Lamborghini sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Viscous Traction trên LP560-4. Với bộ lốp Pirelli Pzero 235/35 bánh trước và 295/30 bánh sau, vành đúc hợp kim 19 inch đi cùng với phanh Brembo, Lamborghini LP560-4 Spyder sản sinh ra một lực kéo rất lớn ép chặt chiếc xe xuống mặt đường, tạo ra độ vững chãi khi chạy ở tốc độ cao.
 
Được trang bị hệ thống phun xăng Stratified Direct, đây cũng là công nghệ sẽ được Lamborghini ứng dụng rộng rãi trong tương lai khi có thể làm giảm đến 18% khí CO2 ra môi trường, không những thế còn sản sinh thêm sức mạnh khoảng 30 mã lực so với công nghệ phun xăng thông thường. Điều này chứng tỏ Lamborghini cũng đã bắt đầu chú ý đến các hoạt động bảo vệ chúa tể thiên nhiên.
 
Trên những cung đường thử xe quanh co ở đồi núi, nơi mà các khúc cua tử thần thường xuyên hiện ra trước mắt hoặc gây bất ngờ cho người lái. Lamborghini LP560-4 Spyder thể hiện mình là một người bạn đường đáng tin cậy với hệ thống dẫn động 4 bánh giúp người lái tự tin ôm cua một cách ngọt ngào mà không phải lo lắng về việc xe bị mất lái hoặc văng “mông”.  Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của Lamborghini chỉ là 14 lít cho mỗi 100 km. Đặc biệt, được trang bị hệ thống phun xăng Stratified Direct sẽ được ứng dụng rộng rãi trong tương lai chứng tỏ Lamborghini cũng đã bắt đầu chú ý đến các hoạt động bảo vệ thiên nhiên.
   
Được trang bị bộ hộp số được chế tác thủ công với độ chính xác đến từng mm - E-Gear, LP560-4 Spyder có thời gian chuyển số chỉ trong 1/10 giây, nhanh hơn 40% so với hộp số cũ.Do được trang bị 6 bơm thuỷ lực, hai động cơ điện và một tổ hợp mô-tơ điện, thời gian đóng mở mui bạt của LP560-4 Spyder đã rút ngắn xuống còn 20 giây. Có 4 mầu mui cho khách hàng lựa chọn gồm đen/xanh lam/ xám/be. Điều hoà tự động phân 2 vùng độc lập, ghế lái trang bị túi khí an toàn phía bên, hệ thống âm thanh lập thể hỗ trợ công kết nối USB, ghế điều khiển điện với kiểu dáng thể thao và la-zăng đen của hãng Apollo đều được coi là những trang bị tiêu chuẩn cho chiếc xe này.
 
Ngoài ra, khách hàng có thể lựa chọn thêm hệ thống dẫn đường vệ tinh, Bluetooth, hệ thống camera báo lùi, hệ thống treo trước nâng hạ bằng điều khiển điện và bộ la-zăng Cordelia. Với kiểu dáng quyến rũ cùng những trang thiết bị thuộc vào hàng “tối tân” như thế, còn mong chờ gì hơn ở một chiếc siêu xe ?
 
Với tất cả những gì mà siêu xe LP560-4 Spyder thể hiện đẳng cấp là một siêu phẩm thì sẽ thật  may mắn cho những ai được sở hữu hay cầm lái dù chỉ một lần. Và sản phẩm này càng khẳng định chỗ đứng vững chắc của Lamborghini trong làng siêu xe thế giới.
 
 
Bảng thông số kỹ thuật:
 
Động cơ :                                 V10, 5.204 cc, DOHC
Công suất cực đại:                 560 hp @ 8.000 vòng/phút
Mô-men xoắn cực đại:           540 Nm @ 6.500 vòng/phút
Hộp số :                                   Tự động 6 cấp E-Gear
Tăng tốc 0-100 km/h:              4 giây
Tốc độ cực đại:                         324 km/h
Tiêu thụ nhiên liệu TB:            21,8 lít/100 km

Một số hình ảnh của siêu xe Gallardo LP560-4 Spyder:

 

Nguồn: Ô tô Việt Nam

lien