Bỏ xe con chọn SUV - canh bạc của Ford

Admin
Chuyển trọng tâm đầu tư sang xe đa dụng để đón đầu xu hướng nhưng có thể khiến Ford mất đi những khách hàng trung thành chuộng xe con.

Một nghiên cứu của Cox Automotive được Autonews đăng tải cho thấy, Ford hiện gặp khó khăn trong việc giữ những khách hàng trung thành vốn ưa chuộng xe con. Nhiều người sở hữu xe Ford trong cuộc khảo sát nói rằng họ sẽ chuyển hướng mua xe con mới hoặc xe con đã qua sử dụng của một hãng xe khác khi những sản phẩm như Fiesta, Focus, Fusion, Taurus bị ngưng sản xuất trong thời gian tới.

Ford Fusion 2018, một trong những mẫu xe có kế hoạch ngưng sản xuất tại Mỹ trong tương lai.
Ảnh: Carscoops.

Chỉ 10% số người trong nhóm khảo sát cho biết có thể mua một mẫu xe đa dụng crossover/SUV từ Ford. 5% nói có thể nghĩ đến chiếc Ford Mustang, 3% sẽ cân nhắc đến một mẫu bán tải của hãng này.

Trong số 2.679 người trong diện khảo sát, chỉ có 104 người đã sở hữu xe Ford. Điều này đồng nghĩa sức hút từ những mẫu xe đa dụng của Ford hay dòng sản phẩm khác, đối với khách hàng mới dạng tiềm năng là chưa lớn. Vấn đề ở chỗ dù chiến lược của Ford là thay thế xe con bằng những mẫu mới ở tầm giá tương đương, khách hàng có thể chưa nhận ra ngay mục đích của nhà sản xuất.

"Ford còn nhiều việc phải làm để truyền tải rõ thông điệp hãng muốn đến người tiêu dùng", Michelle Krebs, nhà phân tích cấp cao của Autotrader thuộc sở hữu của Cox Automotive, cho biết. "Họ cần có những hướng đi để dẫn dắt thói quen mua sắm của khách hàng".

Nhiều người trong cuộc khảo sát, cho biết họ ngạc nhiên khi Ford quyết định không ưu tiên trước khi ngưng hẳn dòng sedan tại Mỹ trong thời gian tới. Cái mất của Ford, tức nhóm khách hàng trung thành, trở thành món hời cho các hãng đối thủ. Theo số liệu thống kê của Kelley Blue Book, một công ty cũng thuộc sở hữu của Cox Automotive, 53% người sở hữu mẫu sedan cỡ trung Ford Fusion sẵn sàng chuyển sang thương hiệu khác nếu mẫu xe này không còn sản xuất.

Jim Farley, một quan chức cấp cao của Ford nói rằng, việc kinh doanh xe con mang đến nhiều rủi ro cho công ty và các đại lý. Ở nhóm khách hàng muốn mua xe giá rẻ, xu hướng của họ là chọn xe đa dụng thay vì xe con truyền thống. "Ở khía cạnh được coi là sở trường của Ford, chúng tôi sẽ phát huy những gì tốt nhất có thể"./

Theo VnExpress