BMW xDrive Adventure: Chinh phục Tây Bắc

Admin
08 xe BMW máy dầu đã vượt 600 km, qua những đồi chè bạt ngàn, đèo dốc, núi đá cùng thách thức “Chỉ 01 bình nhiên liệu”

Trong hai ngày 22-23.07 vừa qua, Euro Auto tiếp tục chuyến Hành trình chinh phục Tây Bắc – BMW xDrive Adventure, bắt đầu từ Hà Nội đến cao nguyên Mộc Châu của tỉnh Sơn La, rồi tiếp tục vượt qua Mai Châu, Hòa Bình và sau đó quay trở lại Hà Nội.  

BMW xDrive Adventure – Chinh phục Tây Bắc

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

BMW xDrive Adventure – là chuyến hành trình dài thứ 2 được Euro Auto tổ chức tại Việt Nam, sau Hành trình từ Tp.HCM đến với triển lãm BMW World, Hà Nội cách đây đúng 01 năm. Trong lần này, 08 chiếc xe BMW máy dầu đã vượt chặng đường 600 km, qua những đồi chè bạt ngàn, đèo dốc khúc khuỷu, những núi đá với độ cao hơn 1.050m so với mặt nước biển, cùng thách thức “Chỉ 01 bình nhiên liệu”.

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Chuyến phiêu lưu đến vùng Tây Bắc với địa hình đa dạng sẽ là điều kiện lý tưởng để các dòng xe X của BMW có dịp phô diễn khả năng vận hành đa dụng bởi công nghệ dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive. Ý nghĩa hơn, các “chiến binh” BMW X3 xDrive20d, BMW X5 xDrive30d, BMW X6 xDrive30d trang bị động cơ BMW diesel thế hệ mới nhất, ứng dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo tiên tiến.

BMW X thách thức 600 km = 01 bình nhiên liệu!

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

 

"Vùng Tây Bắc với địa hình đa dạng, được xem là thử thách lý tưởng cho những dòng xe BMW X. Các mẫu xe BMW X được trang bị tiêu chuẩn công nghệ BMW xDrive có thể đạt tỉ số phân bổ lực truyền động 0/100% giữa cầu trước và cầu sau, nên có thể thích ứng tối ưu với mọi tình huống và mọi địa hình. Động cơ BMW máy dầu phân chia mô-men xoắn hợp lý và uy lực, nhờ đó xe sẽ được cung cấp lực kéo tốt nhất và ổn định nhất ngay cả trong những điều kiện đường sá đầy bất lợi" - Ông Nguyễn Đăng Thảo – Giám Đốc Kinh Doanh và Tiếp Thị Euro Auto cho biết. "Ngoài ra, bằng các công nghệ an toàn chủ động khác trên xe như Hệ thống cân bằng thân xe DSC (Dynamic Stability Control) và Hệ thống hỗ trợ đổ đèo HDC (Hill Descent Control), những chiến binh dòng BMW X đảm bảo sự yên tâm cho người điều khiển để có thể tận hưởng cảm giác lái đầy phấn khích trong suốt hành trình"

BMW máy dầu với công nghệ BMW TwinPower Turbo.

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Sử dụng hiệu quả đến từng giọt nhiên liệu!

Động cơ máy dầu của BMW có một lịch sử lâu đời. Với chỉ một chữ “d” nhỏ bé đằng sau tên gọi của các dòng xe BMW, nhưng đó là biểu tượng cho sự khác biệt lớn. Ngày nay, động cơ diesel của BMW với bốn, sáu & tám xy-lanh - đều có thể cung cấp sức mạnh, sức kéo uy lực và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, đặc biệt là trên những hành trình khó khăn và thử thách.

Động cơ BMW diesel đã ra đời cách đây 32 năm, mẫu xe máy dầu đầu tiên của BMW: chiếc 524td đầu tiên đã được ra mắt tại Triển lãm Frankfurt Motor Show vào mùa xuân 1983. Ngay lúc đó đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong những động cơ mạnh mẽ nhất từng được sản xuất trên Thế Giới. 

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Với những nỗ lực cải tiến không ngừng, dòng động cơ BMW máy dầu ngày nay sở hữu khả năng vận hành tối ưu, tiết kiệm nhiêm liệu và đem lại trải nghiệm lái thú vị hơn bao giờ hết, điển hình mẫu xe BMW X5 xDrive35d vừa qua đã tự hào được bình chọn là một trong những chiếc xe động cơ sử dụng diesel tốt nhất trong cuộc khảo sát tổ chức bởi nhiều tạp chí ô tô uy tín: Edmund, CarsDirect, Consumer Reports và Auto Trader.

xDrive được trang bị tiêu chuẩn cho dòng BMW X.

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Tất cả 03 dòng xe X3, X5, X6 tham gia hành trình đều được trang bị tiêu chuẩn công nghệ BMW xDrive - Hệ thống truyền động toàn phần thông minh, quản lý một cách chủ động và linh hoạt lực phân phối đồng thời giữa cầu trước và cầu sau của xe. Hệ truyền động xDrive phiên bản mới nhất được tối ưu hiệu quả hoạt động và giảm trọng lượng đến 1.4kg so với phiên bản trước đó. xDrive phiên bản mới xử lý một cách hợp lý, phân tích vận tốc hiện tại, vận tốc vòng quay của bánh xe, góc đánh lái và tình huống tăng tốc để hiểu rõ xe nên phản ứng như thế nào, và sau đó điều phối lực truyền động một cách tối ưu cho từng tình huống cụ thể khi xe vận hành trên đường.

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Bằng cách đó, xDrive có thể đảm bảo lực kéo và khả năng cân bằng cho bất kỳ tình trạng đường xá, và vào bất kể thời tiết nào. Hệ thống xDrive còn tăng khả năng sự năng động khi vào cua, và triệt tiêu mọi nguy cơ mất kiểm soát lái chỉ trong 1/1000 giây, thậm chí trước cả khi tài xế có thể nhận ra! BMW xDrive có thể đạt tỉ số phân bổ lực truyền động 0/100% giữa cầu trước và cầu sau mà ít có dòng xe nào cùng phân khúc có thể làm được.

Người lái còn có thể theo dõi hoạt động của hệ thống xDrive trên màn hình điều khiển trung tâm, với đồ họa 3-chiều (lần đầu tiên trên dòng X). Tính năng này giúp người lái có thể nắm bắt thông tin cập nhật thời gian thực về tình trạng phân bổ lực cụ thể của hệ thống xDrive đang diễn ra như thế nào. 

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Động cơ dầu: Xu hướng mới của các dòng xe sang

Không chỉ trên thế giới mà cả ở Việt Nam, hầu hết các loại xe thương mại đều sử dụng động cơ dầu, trong khi tại các nước Châu Âu, hơn một nửa số xe du lịch hiện đại lưu thông trên đường hiện nay mang loại động cơ này. Có rất nhiều lý do mà động cơ dầu ngày càng được ưa chuộng tại các thị trường ô tô phát triển, đặc biệt cũng đã và đang tạo nên một xu hướng mới trong phân khúc xe hạng sang tại Việt Nam:

a)    Động cơ dầu giúp tiết kiệm nhiên liệu với mức tiêu thụ thấp.

b)   Giá dầu hiện nay tại Việt Nam thấp hơn so với Thế Giới nên máy dầu được xem là giải pháp cho việc tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu.     

c)   Về khả năng vận hành, động cơ dầu hiện đại ngày nay hoạt động không kém động cơ xăng cùng loại, thậm chí có sức kéo lớn (mô-men xoắn) cao tại vòng tua máy thấp hơn, xe máy dầu còn có khả năng vận hành ưu việt hơn đặc biệt khi tải nặng và leo dốc.

d)   Về độ bền bỉ, thực tế cho thấy động cơ dầu có tuổi thọ rất cao ngay cả khi hoạt động liên tục dưới sức ép lớn 

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Động cơ BMW máy dầu, theo triết lý EfficientDynamics:

  1. Mang đến hiệu suất tối đa với động cơ đốt trong.

Động cơ diesel biến đổi năng lượng hóa học có trong diesel thành cơ năng, trong khi đó các động cơ xăng sẽ nén hỗn hợp khí và nhiên liệu rồi dùng bugi đánh lửa (đánh lửa bên ngoài). Động cơ diesel trước tiên sẽ nén và làm nóng không khí lên. Sau đó nhiên liệu được bơm trực tiếp vào buồng đốt sẽ tự đốt cháy (tự đánh lửa). Việc bơm trực tiếp nhiên liệu vào buồng đốt cho phép kiểm soát chính xác quá trình đánh lửa, thậm chí giúp gia tăng áp lực và đốt cháy các hạt muội còn sót lại bằng áp lực bơm. Công nghệ này sẽ khiến tiếng ồn khi vận hành được giảm thiểu, giúp động cơ chạy trơn tru hơn và giảm đáng kể lượng khí thải ra môi trường!

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

  1. Tiết kiệm năng lượng tuyệt vời.

Tỷ số nén cao và áp suất cung cấp lượng mô men xoắn lớn ngay cả ở vòng tua máy thấp, đảm bảo quá trình đốt cháy nhiên liệu hiệu quả và do đó tiêu thụ nhiên liệu ít. Công nghệ tăng áp kép hiện đại như Variable Twin Turbo của BMW kết hợp với hộp số tự động, làm giảm thiểu phản ứng trễ ở tốc độ thấp. Như vậy, các động cơ diesel của BMW kết hợp sự năng động và phong cách thể thao đặc trưng của BMW với khả năng tiêu thụ năng lượng thấp.

Ví dụ: Động cơ 06 xy-lanh của BMW X5 xDrive30d, sinh công suất tối đa 258 mã lực và mô-men xoắn 560 Nm, cung cấp một động cơ mạnh mẽ, có lượng tiêu thụ nhiên liệu thấp với chỉ 6,1lít dầu/100km. Công nghệ bơm ray thông thường đảm bảo động cơ hoạt động trơn tru ở mức tối đa. Bên cạnh đó, động cơ sử dụng công nghệ BMW TwinPower Turbo đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn về khí thải của EU6 có hiệu lực vào năm 2014. Động cơ sử dụng diesel N47D20 của BMW gồm các công nghệ như: cơ cấu van biến thiên thông minh, Hệ thống phun nhiên liệu Common Rail (phun nhiên liệu với áp suất cao điều khiển bằng điện tử), Turbo VTG. (Turbo tăng áp điều khiển cánh).

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Hiện nay, các dòng xe sử dụng nhiên liệu dầu của BMW đang được phân phối tại Việt Nam đã bao gồm các dòng xe X3 xDrive20d, X5 xDrive30d và X6 xDrive30d. 

Toàn bộ các xe BMW máy dầu trong hành trình đều lắp lốp Bridgestone, nổi tiếng với chất lượng bền bỉ, đáng tin cậy, tiết kiệm nhiên liệu với nguyên lý “3 phút không thể thiếu” trước một hành trình, là: kiểm tra trực quan, kiểm tra hoa lốp và kiểm tra áp suất lốp. Thông qua chương trình, Bridgestone cùng BMW mong muốn đẩy mạnh hơn nữa chiến dịch kiến tạo hình ảnh lịch lãm cùng phong thái lái xe an toàn và văn minh cho khách hàng.

Từ tháng 08/2014, Euro Auto đã phân phối 03 dòng xe BMW máy dầu: X3 xDrive20d, X5 xDrive30d và X6 xDrive30d tại Việt Nam với tiêu chuẩn Châu Âu, khả năng vận hành bền bỉ, uy lực và tiết kiệm nhiên liệu.

Thông số kỹ thuật & Giá bán chính thức:

BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Thông số kỹ thuật

BMW X3 xDrive20d

Kích thước (DxRxC)

4.657 x 2.089 x 1.678 (mm)

Động cơ

04 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo

Dung tích xy-lanh (cc)

1.995

Công suất cực đại

190 mã lực tại 4.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

400 Nm tại 1.750 - 2.500 vòng/phút

Tăng tốc 0-100 km/h

8,1 giây

Vận tốc tối đa

210 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu (tiêu chuẩn EU)

5,4 lít/100km

Giá bán (VAT)

2.048 triệu VNĐ

 BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Thông số kỹ thuật

BMW X5 xDrive30d

Kích thước (DxRxC)

4.886 x 2.184 x 1.762 (mm)

Động cơ

06 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo

Dung tích xy-lanh (cc)

2.993

Công suất cực đại

258 mã lực tại 4.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

560 Nm tại 1.500-3.000 vòng/phút

Tăng tốc 0-100 km/h

6,2 giây

Vận tốc tối đa

230 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu (tiêu chuẩn EU)

6,2 lít/100km

Giá bán (VAT)

3.568 triệu VNĐ

 BMW Xdrive chinh phục Tây Bắc

Thông số kỹ thuật

BMW X6 xDrive30d

Kích thước (DxRxC)

4.909 x 2.170 x 1.702 (mm)

Động cơ

06 xy-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo

Dung tích xy-lanh (cc)

2.993

Công suất cực đại

258 mã lực tại 4.000 vòng/phút

Mô-men xoắn cực đại

560 Nm tại 1.500-3.000 vòng/phút

Tăng tốc 0-100 km/h

6,7 giây

Vận tốc tối đa

230 km/h

Tiêu thụ nhiên liệu (tiêu chuẩn EU)

6,0 lít/100km

Giá bán (VAT)

3.389 triệu VNĐ