Bentley không mặn mà với công nghệ hybrid

Admin
Thương hiệu xe siêu sang Anh quốc sẽ tập trung nâng cấp động xăng để đáp ứng tiêu chuẩn mới về khí thải chứ không lựa chọn công nghệ lai hybrid hay diesel.

Phát biểu tại triển lãm Geneva ngày 5/3, Giám đốc kỹ thuật của Bentley, Uli Eichhorn cho biết: "Chúng tôi không nghĩ những khách hàng ở Bắc Mỹ hay châu âu sẽ mua một chiếc Bentley chạy dầu".

Trước đó, vị Chủ tich Franz-Josef Paefgen phủ nhận thông tin Bentley sẽ không dùng động cơ dầu. Tuy nhiên, Eichhorn quả quyết dù sao thì diesel không phải là lựa chọn hàng đầu của hãng xe Anh quốc.

Ngoài diesel, vị quan chức của Bentley cho rằng công nghệ hybrid cũng không thích hợp với những sản phẩm của Bentley. Mặc dù kiểu kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện có hiệu quả tốt khi chạy trong thành phố nhưng trên những chiếc siêu sang lại không mấy phù hợp.

Vì vậy, để đạt mức khí thải carbonic 120 g/km như quy định vào 2012, Bentley sẽ tập trung vào cải tiến động cơ xăng. Hiện tại một chiếc Bentley trung bình thải ra tới 450 g carbonic cho mỗi km đi được bởi động cơ mà hãng này sử dụng vẫn dựa theo thiết kế của 50 năm trước đây. Trong lúc đó, các quan chức lại không muốn cho chúng "nghỉ hưu".

Một giải pháp kết hợp khác là giảm trọng lượng. Các mẫu xe mới như Arnage có thể phải sử dụng khung gầm bằng nhôm lấy từ người anh em Audi, cùng thuộc tập đoàn Volkswagen. Bằng cách này xe Bentley có thể nhẹ đi 150 kg. Các tấm kim loại sử dụng trên thân hầu như được làm từ nhôm và như vậy, các nhà máy sản xuất sẽ phải nâng cấp nhiều hơn.

autovina