Bảo tàng Porsche chính thức mở cửa.

Admin
(Autovina) Bảo tàng mới của Porsche đã chính thức mở cửa đón du khách sau buổi lễ khai trương hoành tráng từ ngày 31/1/2009.
>> Thăm Bảo tàng Porsche tại Đức

Sau 4 năm kể từ khi bản thiết kế của công ty Delugan Meissl được chính thức lựa chọn sau khi vượt qua hơn 170 bản thiết kế đến từ khắp Châu âu. Đến ngày 8/12/2008, cuối cùng công trình Bảo tàng Porsche cũng được trao tay cho hãng Porsche theo đúng kế hoạch.

 

Sẽ có hơn 80 mẫu xe  trong vòng 1 thế kỷ trở lại đây được trưng bày trên tổng diện tích của khu bảo tàng là 5.600m2. Dự kiến bảo tàng sẽ thu hút khoảng 200.000 lượt khách thăm quan hàng năm.

 

Mô hình bản thiết kế của công ty Delugan Meissl ...

và hình ảnh công trình đang dần hoàn thiện vào tháng 12/2007.

Rất nhiều mẫu xe lần đầu tiên được trưng bày tại bảo tàng mới đang được bảo quản và khôi phục ví dụ như chiếc Porsche 909 Bergspyder – mẫu xe tiên phong trong ngành công nghiệp nhẹ đang được bảo quản ở trạng thái nguyên vẹn như khi mới trình làng năm 1968. Thêm vào đó, những vết gỉ trên bề mặt của những mẫu xe thể thao và xe đua sẽ được giữ nguyên một cách cố ý để tăng tính “thật” của các mẫu vật được trưng bày tại bảo tàng.

 

“con bọ” Volkswagen 1950 ở bảo tàng cũ cũng sẽ có một vị trí quan trọng khi tới nơi ở mới.

Khu trưng bày là một sảnh lớn được dựng bằng cấu trúc thép trên 3 trụ lớn chắc chắn, tạo thành một khối hộp đa góc cạnh giống như một phi thuyền không gian đang hướng mũi lên bầu trời. Điều thú vị là mọi ngả đường bên trong bảo tàng đều dẫn tới chiếc Porsche 911 nổi tiếng, bởi đây chính là mẫu xe đã thực sự làm nên tên tuổi của Porsche cũng như những câu chuyên lý thú xoay quanh nguồn gốc tên gọi của nó.

Việc khai trương Bảo tàng mới này sẽ được coi là “tấm danh thiếp” hoàn hảo nhất cho trụ sở của hãng tại Stuttgart-Zuffenhausen. Chủ tịch hãng Porsche ông Wendelin Wiedeking phát biểu: “chúng tôi không chỉ sử dụng bảo tàng vào mục đích trưng bày, mà đó còn là nơi để quảng bá thông tin và những điều mà Porsche muốn đem đến cho cộng đồng”. 

 

Đình Tùng

autovina