Bangkok Motorshow 2012: Hãng Nhật thắng lớn

Admin
(Autovina) - Bangkok Motorshow 2012 diễn ra từ 28/03 đến 08/04 đã kết thúc với 1,9 triệu lượt người tham quan, 178 đơn vị trưng bày, và đặc biệt nhất là có 57,058 đơn hàng mua xe được ký kết.

Yaris, một trong những mẫu xe cỡ nhỏ của Toyota

Như vậy tổng số đơn hàng mua xe năm nay tại Bangkok Motorshow thực tế đã trên 40,000, là mức mà ông Dr. Prachin, Chủ tịch đã dự đoán dựa theo mức thực tế 35.000 của năm 2011.

Trong 3 “Đại gia” xe hơi thế giới: Đức, Nhật và Mỹ, thì đứng đầu danh sách là Toyota với 12,694 đơn hàng đã được ký. Kế tiếp là Honda với 7,539, Mitsubishi đạt 6,406, Nissan đạt 5,479  và Isuzu đạt 5,007 đơn hàng. Phần lớn các hãng xe đều đạt được mức vượt chỉ tiêu đề ra.
 
Sau các hãng Nhật là đến “Gã Khổng lồ” Mỹ Chevrolet với 4,045, Ford với 4,008 và tiếp sau đó là các hãng Đức BMW và Mercedes với 1,439 và 1,271 đơn hàng.
 

Mirage mới, một trong những mẫu xe bán chạy của Mitsubishi
 
Trả lời Autovina, ông Prachin có giải thích về mức tăng đột biến về nhu cầu mua xe năm nay là do một phần người dân phải trì hoãn việc mua xe của họ trong năm ngoái do lũ lụt làm ảnh hưởng đến các dây chuyền sản xuất xe. Lũ lụt cũng làm cho người dân nhìn nhận về tính hiệu quả của dòng xe bán tải (pick-up) nên đơn hàng cho dòng xe này cũng tăng cao.
 
Hơn nữa các dòng xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu (Eco-car) hiện được quan tâm nhiều do tình hình giá  xăng dầu lên cao, nên việc Eco-car chiếm gần 30% tổng số các đơn hàng cũng là điểm nhấn của Bangkok Motorshow năm nay.
   
Với dòng siêu xe tuy số lượng ít hơn nhiều nhưng lại cũng ngang ngửa về doanh số. Có 4 chiếc Lamborghini được bán với giá hơn 1 triệu USD mỗi chiếc, còn Porsche thì bán được 10 chiếc.
 
Theo ông Prachin, triển lãm Bangkok Motorshow năm sau sẽ tập trung vào các dòng xe điện và xe bán tải, thể hiện rõ các dòng xe sạch, có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp trong tương lai gần đang là hướng đi chung của Thailand nói riêng và các nước ASEAN nói chung.  
 
Những hãng xe có đơn hàng lớn tại Bangkok Motorshow 2012 :
 
 
Toyota Fortuner
 
 
Honda Odyssey
 
 
Nissan Almera
 
 
Isuzu DMax mới
 
 
Chevrolet Colorado mới
 
 
Ford Fiesta
 
 
Ford Focus mới
 
 
Ford Ranger mới
 
 
BMW 3 series
 
 
BMW 3 series mới
 
 
Mercedes SLK 200
 
 
Mercedes B-Class mới
 
 
Lamborghini
 
                                                                                                                        Tùng Dương
admin