Bạn sẽ chọn ôtô chạy xăng hay diesel?

(Autovina) - Bạn sẽ chọn một chiếc xe chạy xăng hay diesel? Trong đoạn video clip dưới đây, màn so tài của hai chiếc Renault Kadjar sẽ cho câu trả lời thỏa đáng.

Đây là câu hỏi nhiều khách hàng vẫn thường đặt ra khi quyết định chọn cho mình một chiếc ôtô.

Xe chạy xăng hay diesel

Sau vụ bê bối khí thải liên quan đến động cơ diesel của Volkswagen, vẫn còn nhiều điều cho thấy sự hợp lý khi lựa chọn một chiếc xe chạy diesel so với động cơ xăng. Và mới đây, trang Carwow đã tung ra một đoạn video clip cho thấy, không chỉ động cơ diesel mới gây ra những vấn đề về sức khỏe. Ngay cả động cơ xăng cũng có thể ảnh hưởng tới con người.

Một mặt, các động cơ diesel cũ có nguy cơ gây ra các vấn đề trực tiếp về sức khỏe (hô hấp) ở người, trong khi động cơ xăng cũng nhanh chóng ảnh hưởng đến môi trường khi làm tăng lượng khí CO2, tác động tới sự thay đổi khí hậu toàn cầu.

Bỏ qua các yếu tố về môi trường, tiếp theo, bạn sẽ lập tức xem xét về giá cả. Trung bình, ôtô chạy diesel thường có giá thành cao hơn so với xe chạy xăng khi bạn mua mới, song sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ có cảm giác như “lấy lại tiền” bởi mức tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn hơn so với động cơ xăng.

Nói cách khác, một chiếc xe chạy diesel mới có ý nghĩa như là một sự lựa chọn lâu dài. Liệu khách hàng có thực sự muốn sử dụng chiếc xe trong một thời gian dài, trong khi một số chính phủ đã lên kế hoạch cấm động cơ chạy nhiên liệu này trong những năm sắp tới? Rất có thể sẽ là trong năm nay, 2017. Nhưng cũng có thể muộn hơn, 2020 hoặc 2022.

Khi lăn bánh trên đường, bạn sẽ nhận thấy điểm khác biệt ở khả năng tăng tốc của hai loại động cơ, cho dù điều này cũng không quá rõ rệt bởi các động cơ xăng hiện nay phần lớn đều sử dụng công nghệ tăng áp. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm khả năng tăng tốc nhanh ở tốc độ cao, một động cơ diesel mạnh mẽ sẽ khiến lái xe đỡ mệt mỏi hơn so với động cơ xăng tăng áp – bắt buộc phải hoạt động ở vòng tua lớn để truyền công suất và mômen xoắn cực đại.  

Trong đoạn video dưới đây, bạn sẽ chứng kiến màn so tài giữa hai chiếc Renault Kadjar, không có quá nhiều khác biệt về hiệu suất. Tuy nhiên, trong khi chiếc xe chạy xăng tăng tốc nhanh hơn thì chiếc xe sử dụng động cơ diesel lại có ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu hơn và thời gian tăng tốc từ 96 km/h lên 112 km/h ngắn hơn so với chiếc xe chạy xăng.

Cuối cùng, hãy cảm nhận sự khác biệt khi theo dõi đoạn clip và tự tìm ra câu trả lời cho riêng mình: Bạn sẽ “bình chọn” cho động cơ xăng hay diesel?

Theo Carscoops