Aston Martin One-77 phế ngôi Vanquish về tốc độ

Admin
One-77 có vẻ như là sản phẩm xuất sắc nhất của Aston Martin, khi sở hữu hình thức ấn tượng, sử dụng nhiều vật liệu sợi carbon, và lắp động cơ V12 7.0L công suất 750 mã lực. Mẫu xe này cũng đã chính thức soán ngôi Vanquish, trở thành xe nhanh nhất của Aston.

Mặc dù đã có mẫu DBS ra mắt sau, nhưng Vanquish trước nay vẫn giữ danh hiệu mẫu xe nhanh nhất của Aston Martin. Phiên bản tiêu chuẩn của Vanquish có khả năng đạt tốc độ cực đại 315 km/h, trong khi bản Vanquish S có vận tốc tối đa lên tới 328 km/h.


 

Tuy nhiên, cả hai kỷ lục này đều vừa bị siêu xe One-77  phá vỡ, với vận tốc cực đại đạt 354,86 km/h trong một cuộc chạy thử tốc độ cao hồi tuần trước, ở điều kiện thời tiết “khô ráo nhưng lộng gió”. Điều đó có nghĩa là Aston Martin kỳ vọng xe One-77 đạt được tốc độ cao hơn ở điều kiện thuận lợi hơn.

Dù chưa đạt “phong độ” tốt nhất như kỳ vọng của Aston thì thành tích trên cũng đã đủ giúp One-77 phế ngôi Vanquish ở vị trí xe nhanh nhất của nhà sản xuất ô tô Anh quốc.


 

Xe Vanquish S sở hữu động cơ 514 mã lực nhưng lại phải tải trọng lượng xe hơn 1,8 tấn. Trong khi đó, mẫu One-77 được trang bị động cơ V12 7.0L công suất 750 mã lực, trong khi trọng lượng xe chỉ khoảng 1,5 tấn.

 


autovina