Xe tải Mini đến Mỹ vào tháng 9/2012

Svetlikj
(Autovina) - Được biết, Mini đã có kế hoạch đưa mẫu xe Mini Clubvan Concept vào dây chuyền sản xuất, những chiếc xe đầu tiên sẽ có mặt ở Mỹ vào tháng 9 năm nay.

Mini Clubvan có hình dáng cơ bản tương tự với mẫu xe Clubman, nhưng trên thực tế nó chính là phiên bản xe tải hạng nhỏ. Mẫu concept này đã được hoàn thành trọn vẹn ở Cuộc đua Xanh của Anh, và chứng minh sự tiện ích của việc bít kín các cửa sổ khoang hàng là có thể dán các tấm biển quảng cáo lên đó.

Cũng không có gì thực sự sáng tạo ở xe Clubvan vì đó là sự chuyển thể từ dòng xe du lịch dang xe van, với việc bỏ hàng ghế sau và dọn khoang sau để tăng diện tích chứa đồ.
 
Chiếc xe được trang bị các mấu neo và các dây thừng co dãn để chủ xe có thể gia cố mọi kích cỡ và hình dáng của hàng được chở. Để tối đa hóa khoang hành lý, hàng ghế phía sau trong mẫu Clubman đã được tháo bỏ hoàn toàn trên chiếc Clubvan. Phần sau cũng được chỉnh sửa mặt sàn để hành lý phẳng và đính kèm bộ 6 dây đai. Khi được gập hàng ghế sau, MINI khẳng định rằng diện tích khoang hành lý sẽ nhiều hơn con số 930 lít của chiếc Clubman.

Nhà thiết kế của Mini cũng bổ sung một vách ngăn để tách và bảo vệ người ngồi ghế trước độc lập hẳn với khu vực chở hàng phía sau. Toàn bộ cửa sổ sau được bịt kín. Ngoài ra, không có sự khác biệt nào giữa mẫu xe van này với xe Clubman.
 
Động cơ của xe có có thể là động cơ diesel 1,6 lít, cho công suất cực đại là 90 mã lực như được trang bị cho chiếc MINI Clubman D, đạt được mức tiêu hao 30km/lít nhiên liệu.

Hồng Ân

 

 
 
cuongvc