Foton Motor công bố chiến lược tại Việt Nam

Admin
Trong Hội nghị thường niên toàn khu vực châu Á, Foton Motor đã thành lập Foton Vietnam và đồng thời giới thiệu 3 phiên bản xe tại chiến lược tại Việt Nam.

Ngày 5/12/2018, Foton Motor tổ chức Hội nghị thường niên toàn khu vực châu Á tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam với sự tham dự của ông Liu Zhi, Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại Đà Nẵng và ông Nopadol Chiaravanont, Phó chủ tịch tập đoàn ECI Group, một thành viên của tập đoàn Charoen Pokphand Group.

Hội nghị thường niên toàn khu vực châu Á của Foton Motor 

Đây là sự kiện được tổ chức nhằm mục đích thắt chặt quan hệ hợp tác với các đối tác của Foton Motor trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương cũng như hướng tới việc nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các sản phẩm xe Foton Motor tại Việt Nam. Tham gia hội nghị có các lãnh đạo tập đoàn Foton Motor, tập đoàn Thaco (Việt Nam) và nhiều đại lý khác đến từ 16 quốc gia trong khu vực.

Foton Motor Việt Nam chính thức được thành lập

Foton Motor đã gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2003 thông qua hợp tác chiến lược với tập đoàn Thaco từ năm 2003 theo đó Thaco là nhà phân phối độc quyền xe tải hạng nặng AUMAN và xe tải hạng nhẹ OLLIN. Trong suốt 15 năm qua, số lượng xe tải Foton đã bán tại thị trường Việt Nam đạt hơn 76.000 Hiện nay, Foton Motor có hơn 20 nhà máy lắp ráp; 7 trung tâm linh kiện, phụ tùng và hơn 1.200 đại lý trên toàn thế giới. Điều đáng nói là Foton Motor còn thành lập liên doanh với nhiều nhà sản xuất xe thương mại và sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới như: Daimler, Cummins và ZF.

Nhân sự kiện Hội nghị thường niên toàn khu vực châu Á lần này tại Đà Nẵng, Foton Motors đã chính thức công bố sự thành lập của công ty TNHH Foton Việt Nam. Một mặt, Foton Việt Nam sẽ tăng cường xây dựng các kho linh kiện, trung tâm chăm sóc khách hàng và hệ thống dịch vụ để cung cấp cho khách hàng Việt Nam những trải nghiệm tốt hơn, thực hiện mục tiêu cùng thắng lợi của Foton và Thaco tại Việt Nam và khu vực Đông nam Á. Mặt khác, thông qua các thỏa thuận hợp tác hỗ trợ kỹ thuật và đầu tư,Foton Việt Nam sẽ hợp tác với Thaco trong lĩnh vực sản xuất linh kiện và cùng nhau phát triển tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á.

Xe tải hạng nhẹ AUMARK S

Tại hội nghị, Foton Motor cũng ra mắt ba mẫu xe chiến lược bao gồm dòng xe tải hạng nhẹ AUMARK S và dòng xe tải hạng nặng và hạng trung AUMAN EST và EST-M. Trong đó, AUMARK S được định vị trở thành mẫu xe vận tải chuyên dụng cao và trung cấp trong các thành phố, tích hợp động cơ Foton Cummins ISF tiết kiệm nhiên liệu còn dòng xe tải hạng nặng và hạng trung AUMAN EST và EST-M hướng đến vận chuyển đường trung và đường dài.

Xe tải hạng nặng AUMAN EST

Được biết, ba sản phẩm này cũng đã có mặt tại Colombia, Chile, Thái Lan, Nga, Malaysia, Myanmar và bây giờ chính thức xuất hiện tại Việt Nam. Nhằm tạo dấu ấn mạnh mẽ, Foton Motor khởi động kế hoạch giải đua trong 3 năm trên 7 quốc gia mang tên “Giải vô địch đua xe vận tải tiết kiệm nhiên liệu Foton Auman". Giải đua tại Việt Nam sẽ được tổ chức vào năm 2019 và sẽ kết hợp khả năng tiết kiệm nhiên liệu của AUMAN EST.

Xe tải hạng trung EST-M

Với sự ra mắt của dòng sản phẩm chiến lược AUMAN và AUMARK hoàn toàn mới và Giải đua xe tải tại Việt Nam, Foton Motor mong muốn khách hàng lái xe tải của mình trở nên quan tâm hơn về sức mạnh và hiệu quả của xe, đồng thời phát triển phân khúc xe thương mại tại Việt Nam theo hướng hiệu quả cao, tiết kiệm nhiên liệu.