Vettel chưa nguôi tham vọng vô địch F1 thế giới

Tay đua trẻ của Red Bull, Sebastian Vettel khẳng định thất bại tại GP Thổ Nhĩ Kỳ cũng như màn trình diễn khá thất vọng trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay không hề ảnh hưởng đến tham vọng đăng quang của anh.

Tay đua trẻ của Red Bull, Sebastian Vettel khẳng định thất bại tại GP Thổ Nhĩ Kỳ cũng như màn trình diễn khá thất vọng trong giai đoạn đầu mùa giải năm nay không hề ảnh hưởng đến tham vọng đăng quang của anh.

Vettel vẫn rất mạnh mẽ sau những thất bại vừa qua. Ảnh: AFP.
Vettel vẫn rất mạnh mẽ sau những thất bại vừa qua. Ảnh: AFP.

Đầu mùa giải năm nay là một khoảng thời gian khá thất vọng đối với đương kim á quân thế giới Vettel, tay đua được đặt biệt danh “Baby Schumi”. Màn trình diễn của tay đua 23 tuổi người Đức bị lu mờ hoàn toàn trước phong độ xuất sắc của người đồng đội Mark Webber. Thậm chí sau thất bại cay đắng tại chặng Thổ Nhĩ Kỳ cuối tuần qua, cơ hội vô địch của Vettel bị đặt dấu hỏi lớn. Hiện nay Vettel có 78 điểm, kém người dẫn đầu Webber 15 điểm. Mặt khác, hình ảnh một tay đua trẻ tài năng và dễ thương mà vận động viên người Đức gây dựng bấy lâu nay dường như đã bị sứt mẻ ít nhiều sau vụ va chạm xe đầy tai tiếng với người đồng đội cuối tuần qua.

Tuy nhiên mới đây, khi trả lời phỏng vấn của tạp chí Motorsport, Vettel tuyên bố anh vẫn tập trung cho cuộc đua giành ngôi vô địch toàn mùa giải. “Trước đây, tôi từng trải qua nhiều tình huống khó khăn như hiện nay, trong F1 cũng như trong các môn đua xe khác như karting. Đôi lần tôi đã bỏ lỡ những chiến thắng tưởng chừng đã chắc trong tay. Khi đó, tôi đã mắc lỗi và không thể hiện được hết khả năng của mình. Điều này khiến tôi chịu áp lực lớn nhưng tôi đã tự nhủ rằng phải tập trung hết sức cho những chặng đua tiếp theo. Tôi hiểu rõ tầm quan trọng của việc lắng nghe và học hỏi từ những sai lầm”.

Tay đua người Đức tự tin Red Bull sẽ khắc phục được những hạn chế khi mới chỉ giành được ba chiến thắng sau bảy chặng đua đã qua dù đội đua nước Áo chiếm toàn bộ lợi thế xuất phát đầu tiên. Vettel cho rằng Red Bull sẽ vượt qua những thách thức đến từ các đội đua giàu truyền thống như McLaren và Ferrari. “Chúng tôi chưa từng giành chức vô địch thế giới nhưng tôi tin rằng Red Bull là đối thủ rất khó chơi cho những đội đua truyền thống. Kỷ lục sinh ra chỉ để bị phá vỡ và dành cho những kẻ ưa hồi tưởng chứ không hề có nhiều giá trị ở hiện tại. Điều quan trọng là Red Bull luôn đặt mục tiêu vô địch lên hàng đầu”.

Vettel cũng tuyên bố anh và Red Bull sẽ không nản chí trong bất kỳ hoàn cảnh nào: “Nếu không thành công ở mùa giải năm nay, Red Bull sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu vô địch ở năm sau hay thậm chí là những năm sau nữa”.

Những tuyên bố mạnh mẽ của Vettel được ban lãnh đạo của Red Bull hoàn toàn đồng tình. Giám đốc điều hành Christian Horner khẳng định: “Red Bull là một đội đua có thế mạnh về tinh thần đồng đội. Ở tất cả các trường hợp, hai tay đua luôn được đối xử công bằng. Mọi khúc mắc sẽ được giải quyết xong trước khi chặng Canada diễn ra. Lúc đó chúng tôi sẽ tập trung hoàn toàn cho cuộc đua đến ngôi vô địch”.

Lịch thi đấu chặng Canada:

- Vòng đua phân hạng: 13h (24h Hà Nội) ngày 12/6.

- Vòng đua chính thức : 12h (23h Hà Nội) ngày 13/6.

Vị trí các tay đua sau 7 chặng

TT Tay đua Đội Điểm
1 Mark Webber Red Bull 93
2 Jenson Button McLaren 88
3 Lewis Hamilton McLaren 84
4 Fernando Alonso Ferrari 79
5 Sebastian Vettel Red Bull 78
6 Felipe Massa Ferrari 67
7 Robert Kubica Renault 67
8 Nico Rosberg Mercedes GP 66
9 Michael Schumacher Mercedes GP 34
10 Adrian Sutil Force India 22
11 Viantonio Liuzzi Force India 10
12 Rubens Barrichello Williams 7
13 Vitaly Petrov Renault 6
14 Jaime Alguersuari Toro Rosso 3
15 Kamui Kobayashi BMW 1
16 Nico Hulkenberg Williams 1
17 Sebastien Buemi Toro Rosso 1
18 Pedro de la Rosa BMW 0
19 Jarno Trulli Lotus 0
20 Timo Glock Virgin 0
21 Lucas di Grassi Virgin 0
22 Karun Chandhok Hispania 0
23 Bruno Senna Hispania 0
24 Heikki Kovalainen Lotus 0

Vị trí các đội đua sau 7 chặng

TT Đội Điểm
1 McLaren 172
2 Red Bull 171
3 Ferrari 146
4 Mercedes GP 100
5 Renault 73
6 Force India 32
7 Williams 8
8 Toro Rosso 4
9 BMW 1
10 Lotus 0
11 Virgin 0
12 Hispania 0

Autovina

theo VNE

autovina