Ngắm 3 xe đẹp nhất triển lãm Detroit 2013

Svetlanauhn
(Autovina) - 3 mẫu xe Cadillac ELR, Nissan Resonance và Ford Atlas vừa được bầu chọn là có thiết kế đẹp nhất trong số những xe tham dự triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2013 ở Detroit.

Hàng năm ở triển lãm Detroit có một giải thưởng mang tên Eyes on Design được trao cho những mẫu xe có thiết kế ấn tượng nhất, cho dù chúng là xe ý tưởng hay đã hoàn chỉnh để đi vào sản xuất hàng loạt. Những người bầu chọn cho giải này đều là những nhà thiết kế xe có tên tuổi.

Năm 2012, giải thưởng này được chia đều cho mẫu Ford Fusion (Mondeo) 2013 và Lexus LF-LC. Sang đến năm nay, 3 mẫu xe là Cadillac ELR, Nissan Resonance và Ford Atlas đã có vinh hạnh nhận giải. Đây được xem là kết quả khá bất ngờ khi không có tên của Chevrolet Corvette Stingray, mẫu xe gây xôn xao giới mê xe Mỹ suốt tuần qua.

Cadillac ELR 2014 là mẫu xe hybrid sử dụng nền tảng từ chiếc Chevrolet Volt, với động cơ xăng 1,4 lít kết hợp cùng mô-tơ điện và pin 15,6 kWh. Xe tỏ ra khá ấn tượng với thiết kế 2 cửa và vóc dáng mềm mại, khác hẳn với vẻ thô cứng thường đi liền với tên tuổi Cadillac trước đây.



Trong khi đó, mẫu concept Nissan Resonance được hứa hẹn sẽ cho thấy thiết kế trong tương lai của dòng Murano. Bên cạnh ngoại hình đặc sắc, xe sử dụng hệ truyền động tất cả các bánh và động cơ hybrid.



Cuối cùng là Ford Atlas, một hình ảnh cực kỳ hầm hố và bệ vệ, nhiều khả năng sẽ được ứng dụng cho các đời bán tải F-150 về sau này. Bên trong xe là động cơ EcoBoost thế hệ mới cùng hàng loạt công nghệ tiên tiến, tạo sự tiện nghi và sang trọng cho nội thất.

Phương Linh

kynam