Huyền thoại Schumacher nhiều duyên nợ với chặng Bỉ GP

Admin
Bỉ GP là nơi huyền thoại Schumacher bắt đầu viết lên trang sử hào hùng và cũng là nơi anh đón nhận hình phạt khá nặng của mùa giải 2010.

 

Theo án phạt mà FIA dành “tặng” cho tay đua huyền thoại người Đức thì anh sẽ bị đánh tụt 10 bậc ở vị trí xuất phát tại chặng 12 tức Bỉ GP. 
 
Tuy nhiên, Schumacher cho biết anh luôn có cảm giác thi đấu tốt mỗi khi tham dự chặng đua tại nước Bỉ nên anh không hề quá lo lắng.
 
Nguyên nhân dẫn đến sự vụ của Schumacher là bởi trước đó, ở vòng 66, Barrichello bị Schumi chèn vào tường chắn ở khu vực gần đường ra khỏi pit nhưng rất may là tay lái người Brazil vẫn thoát hiểm thành công và sau đó vượt qua đồng đội cũ. 
 
Kết thúc chặng đua, Barrichello giành được 1 điểm quý giá và bảo toàn… tính mạng, còn Schumi thì đã phải trả giá vì hành động xấu chơi ấy. Anh sẽ bị đánh tụt 10 bậc xuất phát trong chặng đua tiếp theo tại Bỉ vào ngày 29/8 tới.  
 
Như đã nói ở trên, Schumacher có rất nhiều duyên nợ với chặng Bỉ GP bởi anh bắt đầu sự nghiệp đua xe Công thức 1 với đội đua Jordan-Ford chính tại Grand Prix Bỉ năm 1991 với tư cách tay lái thay thế cho Bertrand Gachot đã bị bỏ tù.  
 
Schumacher, khi ấy vẫn là tay đua có hợp đồng với Mercedes, đã được Eddie Jordan tuyển mộ sau khi Mercedes trả cho Jordan $150,000 cho sự khởi đầu của anh.  
 
Tuần lễ trước cuộc đua, Schumacher đã gây ấn tượng với nhà thiết kế của Jordan là Gary Anderson và người quản lý Trevor Foster trong một lần lái thử tại đường đua Silverstone. Người quản lý của anh Willi Weber đã đảm bảo với Jordan rằng dù Schumacher chỉ mới hiện diện với tư cách khán giả tại cuộc đua Spa nhưng anh ta biết rõ nó.  
 
Trong cuộc đua cuối tuần, đồng nghiệp Andrea de Cesaris giới thiệu đường đua với Schumacher cản trở các cuộc đàm phán hợp đồng. Schumacher vì thế phải tự mình khảo sát đường đua, bằng một chiếc xe đạp anh mang theo. Anh đã gây ấn tượng với mọi người khi đứng thứ 7 ở vòng đua phân hạng, lần cạnh tranh đầu tiên trong sự nghiệp Công thức 1 của mình. Đây là vị trí tốt nhất trong mùa giải của đội, và đánh bại tay đua đồng nghiệp với 11 năm kinh nghiệm Cesaris. 
 
Tiếp đó, sau khi về thứ ba trong Grand Prix Mexico năm 1992. Schumacher đã lần đầu tiên giành thắng lợi tại Grand Prix Bỉ năm 1992, trong một cuộc đua dưới trời mưa tại đường đua Spa-Francorchamps, đường đua sẽ được anh gọi hồi năm 2003 là đường đua yêu thích nhất. Anh đứng thứ ba ở bảng xếp hạng cá nhân năm 1992 với 53 điểm, kém ba điểm so với người về nhì là Patrese.
 
Theo Autopro
autovina