Hàn Quốc GP lại có nguy cơ bị hủy bỏ

Nguyên nhân của vấn đề này chính là sự căng thẳng về chính trị của Hàn Quốc và Triều Tiên đang có diễn biến không mấy tốt đẹp.

Thông tin này mặc dù chưa được chính thức xác nhận từ phía Ban tổ chức F1 2010 nhưng ông chủ F1 Bernie Ecclestone đã bóng gió về việc hoãn vô điều kiện với Hàn Quốc GP vì lý do an ninh. 

Nếu điều đó (chiến tranh) xảy ra tại Hàn Quốc. Mọi thứ có lẽ sẽ phải hủy bỏ.” Ông Bernie Ecclestone trả lời một tờ báo tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Cách đây không lâu, trước tình hình tiến độ công việc hiện tại đang có chiều hướng trì trệ và theo đánh giá của giới chuyên môn là không kịp tiến độ thi công. Rất nhiều tờ báo chuyên theo dõi F1 cũng đã cho rằng rất có thể chặng đua Hàn Quốc GP sẽ phải loại do đường đua chưa hoàn thành. 

Theo tạp chí Focus của Đức bình luận thì hiện cơ sở hạ tầng thi công trường đua Yeongam vẫn còn rất ngổn ngang, chưa thể đánh giá được tình hình cụ thể của công việc đã được hoàn thành nhưng có thể nhận thấy trường đua Yeongam đang quá chậm chạp hoàn thành. 

Và cho đến hiện tại, trước thông tin “Tình hình hiện nay trên bán đảo Triều Tiên nghiêm trọng đến mức một cuộc chiến có thể bùng nổ bất cứ lúc nào” - một quan chức ngoại giao cấp cao của Triều Tiên tại Geneva hôm qua cảnh báo thì rõ ràng vấn đề an ninh chắc chắn sẽ khiến ông chủ F1 và đại diện các đội đua phải cân nhắc kỹ lưỡng vấn đề này. 

Ngoài ra, theo một số nguồn tin mới nhất cho biết thì các đội đua cũng chưa đặt phòng khách sạn hoặc vé máy bay đến Hàn Quốc nên nếu có xảy ra trường hợp xấu nhất là hủy bỏ chặng đua Hàn Quốc GP thì các đội cũng không mất tiền đặt cọc.  

Như vậy, một lần nữa Hàn Quốc GP lại đối mặt với việc bị hủy bỏ vì lý do an ninh. Đây là lý do bất khả kháng nhưng vẫn chưa có xác nhận chính thức từ phía đại diện Ban tổ chức F1 2010 về vấn đề này.

 Autovina

Theo Autopro, Autorace

 

autovina