Ferrari còn nguyên tham vọng vô địch

Admin
Tay đua Fernando Alonso khẳng định đội đua Italy không sớm bỏ cuộc.

Sau 8 Grand Prix, bất chấp sức cạnh tranh yếu ớt của Ferrari trong cuộc đua với hai đối thủ McLaren và Red Bull, tay đua F1 người Tây Ban Nha, Fernando Alonso vẫn khẳng định đội đua Italy không sớm bỏ cuộc.

Sau 8 Grand Prix, bất chấp sức cạnh tranh yếu ớt của Ferrari trong cuộc đua với hai đối thủ McLaren và Red Bull, tay đua F1 người Tây Ban Nha, Fernando Alonso vẫn khẳng định đội đua Italy không sớm bỏ cuộc.

Fernando Alonso vẫn tin vào sức mạnh của Ferrari. Ảnh: AFP.
Fernando Alonso vẫn tin vào sức mạnh của Ferrari. Ảnh: AFP.

Đầu mùa giải năm nay tiếp tục là khoảng thời gian đáng thất vọng với đội đua giàu truyền thống Ferrari. Màn trình diễn thiếu thuyết phục cùng sức cạnh tranh yếu ớt của đội đua Italy khiến hình ảnh của Ferrari hoàn toàn bị lu mờ trước sức mạnh vượt trội của Red Bull và McLaren.

Sau 8 chặng, Ferrari mới giành được 161 điểm cùng với một ngôi nhất chặng trong 5 lần bước lên bục podium. Trong khi đó McLaren, đội đua hiện dẫn đầu với 215 điểm, giành được 4 chiến thắng chặng trong tổng số 8 lần lọt vào top 3.

Đội đua nước Áo, Red Bull hiện đứng thứ hai với 193 điểm cùng 3 ngôi nhất chặng trong 8 lần bước lên bục podium. Những kết quả yếu kém khiến tham vọng vô địch của Ferrari bị nghi ngờ.

Những cải tiến được đội ngũ kỹ thuật áp dụng cho chiếc xe F10 tỏ ra vẫn chưa thể nâng cao khả năng cạnh tranh cho Fernando Alonso và Felipe Massa trong cuộc đua đến ngôi vô địch.

Tuy nhiên mới đây, tay đua chủ lực của Ferrari, Alonso khẳng định đội đua Italy vẫn còn đủ sức cạnh tranh ngôi vô địch với các đối thủ. Nhà vô địch thế giới năm 2005 và 2006 tuyên bố những cải tiến mới dành cho chiếc xe F10 tại Grand Prix châu Âu sắp tới sẽ là màn khởi đầu cho chiến dịch phản công của Ferrari: “Sau GP châu Âu, chúng tôi sẽ tiếp tục ra mắt những cải tiến mới ở các chặng đua tiếp theo tại Anh và Đức. Những cải tiến tại Valencia chưa phải là nỗ lực cuối cùng của Ferrari”.

Alonso mới giành được duy nhất một chiến thắng tại chặng mở màn mùa giải ở Sakhir. Tay đua người Tây Ban Nha hiện chỉ có 94 điểm, kém người dẫn đầu, Lewis Hamilton (McLaren) 15 điểm.

Tuần vừa qua, trong khuôn khổ chặng đua Canada, những cải tiến của Ferrari giúp Alonso đủ sức cạnh tranh sòng phẳng với bộ đôi của McLaren. Chiếc xe F10 tỏ ra rất phù hợp với đặc điểm của đường đua Gilles-Villeneuve. Tuy nhiên anh thiếu một chút may mắn nên chỉ về đích thứ ba sau Hamilton và Button.

Chặng đua sắp tới tại Valencia (Tây Ban Nha) tiếp tục hứa hẹn thành công đối với Alonso khi nhận được sự cổ vũ của khán giả nhà.

Mặt khác, điều kiện đường đua Valencia tỏ ra khá giống với Gilles-Villeneuve: mặt đường chật hẹp do được tổ chức ngay trên các con phố của thành phố cảng Valencia; những đoạn đường thẳng chạy dài cùng các góc cua tốc độ thấp rất phù hợp để F10 phát huy hết sức mạnh.

Cải tiến quyết định mà Ferrari hy vọng tạo nên bước đột phá chính là hệ thống ống xả mới giúp gia tăng hiệu suất khí động học của luồng không khí chạy qua bộ phận khuếch tán gió và phần cánh sau. Hệ thống này sẽ giúp F10 vượt qua hiệu suất của chiếc RB6 (Red Bull) tại những góc cua tốc độ cao.

Trên website của Ferrari, Alonso khẳng định: “Quá trình phát triển chiếc xe F10 sẽ giúp tôi và Felipe gia tăng khả năng cạnh tranh. Những cải tiến trên hệ thống ống xả sẽ được sử dụng tại Silverstone và Hockeinhem. GP châu Âu mới chỉ là chặng đua thứ 9 của mùa giải, Valencia sẽ là bước khởi đầu cho một chuỗi những cải tiến của Ferrari. Chúng ta mới đi chưa được một nửa con đường của mùa giải. Sau GP châu Âu, chúng tôi còn tới 10 chặng đua phía trước. Từ nay tới Abu Dhabi (chặng đua kết thúc mùa giải) vẫn còn dài, mọi thứ có thể xoay chuyển rất nhanh”.

Tay đua người Tây Ban Nha nhận định: “Ở 8 chặng đua đầu tiên, sau hàng loạt những rủi ro đã đến với Ferrari: trục trặc kỹ thuật, sự thiếu ổn định và kém may mắn, chúng tôi vẫn đủ sức tồn tại trong cuộc đua cạnh tranh ngôi vô địch. McLaren và Red Bull cũng từng và sẽ tiếp tục phải nếm trải điều đó”.

Lịch thi đấu chặng đua châu Âu:

- Vòng đua phân hạng: 13h ( 19h giờ Hà Nội) ngày 26/6.

- Vòng đua chính thức: 13h ( 19h giờ Hà Nội) ngày 27/6.

Vị trí các tay đua sau 8 chặng

TT Tay đua Đội Điểm
1 Lewis Hamilton McLaren 109
2 Jenson Button McLaren 106
3 Mark Webber Red Bull 103
4 Fernando Alonso Ferrari 94
5 Sebastian Vettel Red Bull 90
6 Nico Rosberg Mercedes 74
7 Robert Kubica Renault 73
8 Felipe Massa Ferrari 67
9 Michael Schumacher Mercedes 34
10 Adrian Sutil Force India 23
11 Viantonio Liuzzi Force India 12
12 Rubens Barrichello Williams 7
13 Vitaly Petrov Renault 6
14 Sebastien Buemi Toro Rosso 6
15 Jaime Alguersuari Toro Rosso 3
16 Kamui Kobayashi BMW 1
17 Nico Hulkenberg Williams 1
18 Pedro de la Rosa BMW 0
19 Jarno Trulli Lotus 0
20 Timo Glock Virgin 0
21 Lucas di Grassi Virgin 0
22 Karun Chandhok Hispania 0
23 Bruno Senna Hispania 0
24 Heikki Kovalainen Lotus 0

Vị trí các đội đua sau 8 chặng

TT Đội Điểm
1 McLaren 215
2 Red Bull 193
3 Ferrari 161
4 Mercedes 108
5 Renault 79
6 Force India 35
7 Williams 8
8 Toro Rosso 9
9 BMW 1
10 Lotus 0
11 Virgin 0
12 Hispania 0

Theo VNE

autovina