Chi tiết Suzuki Intruder 2020, giá chỉ 37 triệu đồng

Admin
Vừa qua, tại thị trường Ấn Độ, Suzuki đã giới thiệu mẫu Intruder 2020 được nâng cấp động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải, đi kèm giá bán hấp dẫn chỉ 37 triệu đồng.

Sau khi tung ra thị trường mẫu sport bike Suzuki Gixxer BS6 cho thị trường Ấn Độ, thương hiệu xe Nhật Bản tiếp tục giới thiệu phiên bản mới của mẫu cruiser mang tên Suzuki Intruder 2020 mới với động cơ đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6.

Ngoài cải tiến về động cơ khí thải mới, hãng xe Suzuki không còn nâng cấp và thay đổi nào khác cho Intruder thế hệ mới. Xe vẫn mang thiết kế Cruiser hạng nhẹ với thân xe dài, đầu đèn lớn. Tuy vậy tổng thể thiết kế của xe có phần lạc hậu, không bắt mắt nếu không nói là xấu.

Phần đầu của xe được trang bị đèn pha hình tam giác nhô ra phía trước với đèn pha halogen kèm đèn định vị, cặp xi nhan trước của xe thiết kế cao hẳn lên sát tay lái. Pad biển số phía trước đặt cao ngay phía dưới đèn pha.

Tay lái của xe thiết kế khá cao khiến người sử dụng hơi phải rướn người về phía trước mỗi khi cầm lái. Trước mặt người lái xuất hiện bảng đồng hồ kỹ thuật số mượn từ Gixxer 155, các nút bấm điều khiển trên xe bố trí đơn giản dễ dàng sử dụng ngay lần cầm lái đầu tiên.

Kích thước cơ bản của Suzuki Intruder 150 mới bao gồm chiều dài tổng thể 2.130 mm, rộng 805 mm, cao 1.095 mm và chiều dài cơ sở 1.405 mm. Thêm vào đó là chiều cao gầm 170 mm, trọng lượng 148 kg và bình xăng 14 lít. Với chiều cao yên chỉ 740 mm được cho là khá dễ dàng sử dụng, đặc biệt cho các khách hàng trẻ tuổi Châu Á.

Yên xe dạng đôi khá thoải mái và được thiết kế liền mạch - phía trước người lái được hạ thấp, phía sau nhô cao. Tay xách phía sau xe khá lạ mắt được sơn màu đen, to bản. Cụm đèn hậu dạng khuyết được trang bị đèn led, xi nhan sau hạ thấp xuống sát với pad biển số.

Đáng chú ý trên mẫu xe này là những tấm ốp thân xe phía trên động cơ dạng mang cá như hốc hút gió được thiết kế khá mạnh mẽ, nhưng nó cũng khiến cho chiếc xe môtô cỡ nhỏ này trở nên cồng kềnh. Hai bên ốp bình xăng của xe còn đi kèm lo go chữ S viết tắt của thương hiệu Suzuki cùng tên xe phía dưới.

Suzuki Intruder 2020 sử dụng động cơ xylanh đơn, dung tích 155 cc, làm mát bằng không khí, sản sinh công suất 13,4 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại tua máy 6.000 vòng/phút. Cung cấp nhiên liệu cho động cơ hoạt động là hệ thống phun xăng điện tử EFI, phụ trách truyền sức mạnh của động cơ đến bánh sau là hộp số côn tay 5 cấp.

Được biết Suzuki đã cải tiến lại khối động cơ này để đảm bảo công suất máy, đồng thời vẫn đáp ứng tiêu chuẩn khí thải BS6 khắt khe hơn. Cụ thể, động cơ xe Suzuki Intruder 2020 có lượng khí thải CO giảm 30% và NOx giảm 80% so với phiên bản cũ. Giá xe Suzuki Intruder 2020 tại Ấn Độ được niêm yết ở mức 120 Rupee (tương đương 37 triệu đồng).