Chevrolet Corvette Stingray 2014 ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Một trong những mẫu xe được chờ đợi nhất triển lãm ô tô Bắc Mỹ tại Detroit đã chính thức xuất hiện trước công chúng.

Chevrolet đã giữ bí mật thông tin về Corvette Stingray 2014 khá kỹ. Trước khi triển lãm Detroit 2013 diễn ra, hầu như những gì công chúng biết về mẫu xe này chỉ là tên mã 'Corvette C7' và một vài bản vẽ phác thảo còn chưa hoàn thiện 100%. Vì vậy, khi chiếc xe mới trình làng, ai nấy cũng đều bất ngờ trước dáng vẻ thể thao khỏe khoắn đầy mỹ miều của nó.

Corvette thế hệ mới sẽ sử dụng lại cái tên 'Stingray', vốn từng gắn liền với nhiều thế hệ Corvette trước đây và được dùng lần cuối năm 1976. Tuy gợi nhớ về quá khứ, nhưng Corvette Stingray 2014 lại sở hữu ngoại hình được thay đổi khá nhiều so với đời C6 ngay trước nó: kiểu dáng tổng thể nhỏ nhắn hơn, cụm đèn pha HID chi tiết hơn và thiết kế đuôi xe hoàn toàn không giống bất cứ mẫu Corvette nào từng được sản xuất.

Bên trong nội thất là thiết kế táp-lô hướng về người lái, với các chi tiết làm từ sợi carbon và nhôm phối hợp cùng da bọc thủ công, đem lại ấn tượng thể thao và sang trọng. Màn hình điều khiển trung tâm cảm ứng kích thước 8 inch và hệ thống chọn chế độ lái với 5 lựa chọn khác nhau cho phép người lái tùy chỉnh tới 12 thông số xe sao cho phù hợp nhất với phong cách của mình.



Corvette Stingray 2014 được trang bị động cơ V8 6.2L LT1 hoàn toàn mới với các công nghệ phun xăng trực tiếp và quản lý nhiên liệu chủ động. Động cơ này có cùng mức dung tích 6,2 lít với thế hệ C6, nhưng sản sinh công suất 450 mã lực và mô-men xoắn cực đại 610 Nm. Khi kết hợp với hộp số sàn 7 cấp tiêu chuẩn của Tremec, chiếc xe mất chưa đến 4 giây để tăng tốc từ 0-100km/h. Hộp số sàn 6 cấp Hydramatic tùy chọn còn hứa hẹn cải thiện hiệu suất hơn nữa.

Nhằm cải thiện trọng lượng, Corvette Stingray 2014 sử dụng một số thành phần đặc biệt như mui bằng sợi carbon, khung cửa composite cùng vật liệu nano-carbon ở gầm xe, kết hợp với toàn bộ hệ thống khung sườn nhôm tạo ra hệ số cân bằng trọng lượng 50/50 tối ưu. Bên cạnh đó, thế hệ mới nhất này sẽ là chiếc Corvette sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất, với độ tiêu thụ trung bình 9 l/100km.

Tuy đã ra mắt, nhưng Chevrolet chưa công bố giá bán cho Corvette Stingray 2014. Chỉ biết rằng xe sẽ được đưa đến các đại lý trên khắp nước Mỹ bắt đầu từ tháng 9 năm nay.

Nguyễn Nam

kynam