Audi RS7 Sportback: một A7 "siêu mạnh mẽ"

Svetlanauhn
(Autovina) - Mong muốn đạt tới tốc độ 300km/h với một chiếc Audi 4 cửa? Bạn sẽ cần đến sức mạnh cùng khả năng vận hành của mẫu RS7 hoàn toàn mới.

Audi RS7 Sportback 2014 thực chất là một phiên bản hiệu năng cao của Audi A7, nên về ngoại hình, giữa chúng không có nhiều khác biệt. Nhìn tổng thể, RS7 vẫn giữ nguyên kiểu dáng coupe 4 cửa của A7, với phần mui vuốt dần xuống đuôi xe, đem lại ấn tượng thể thao. Tuy nhiên một số thay đổi như cản trước nhô cao hơn, lưới tản nhiệt trước dạng tổ ong, 2 ống xả lớn hình ô-van và vài thành phần bằng nhôm sẽ giúp phân biệt RS7 với A7 thường. Bên trong khoang lái là nội thất đậm chất thể thao với ghế ôm sát người, vô-lăng đáy phẳng và vật liệu bằng sợi carbon.

Điểm đáng chú ý nhất ở RS7 là khối động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4,0 lít có khả năng sản sinh công suất 560 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Nguồn sức mạnh này giúp RS7 tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h bị giới hạn điện tử. Nếu muốn vượt qua giới hạn này, sẽ cần phải nhờ đến các gói trang bị tùy chọn của Audi là Dynamic Package (nâng tốc độ tối đa lên 280 km/h) hoặc thậm chí là Dynamic Package Plus (lên 305 km/h).

Theo Audi, mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của RS7 là 9,8 l/100 km. Sở dĩ con số này đạt được là nhờ công nghệ ngắt xy lanh (COD) cho phép động cơ hoạt động chỉ với 4 xy lanh khi không cần nhiều lực kéo, từ đó tiết kiệm được nhiên liệu. Ngoài ra, RS7 còn được trang bị hộp số tự động Tiptronic 8 cấp, hệ dẫn động Quattro, hệ thống treo khí nén được tinh chỉnh đặc biệt với khả năng hạ thấp thân xe 20 mm, hệ thống giảm chấn thích ứng và hệ thống ổn định điện tử (ESC) với chế độ Sport. Hệ thống phanh tiêu chuẩn trên RS7 là loại đĩa thông gió đường kính 390 mm. Mâm tiêu chuẩn 20 inch trọng lượng nhẹ.

Các trang bị tùy chọn cao cấp hơn trong các gói Dynamic Package hoặc Dynamic Package Plus sẽ bao gồm hệ thống treo thể thao với lò xo thép, bộ giảm chấn ba mức có thể điều chỉnh, hệ thống kiểm soát hành trình năng động (DRC) và phanh đĩa gốm sợi carbon đường kính 420 mm với cùm phanh màu xám.

Audi RS7 hiện đang được trưng bày tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ 2013 ở Detroit.

Phương Linh

kynam