Siêu xe 1018 mã lực lộ diện

Admin
Đã xuất hiện thêm một đối thủ mới lăm le thách thức "ông hoàng tốc độ" Bugatti Veyron. Đó là siêu xe Koenigsegg CCXR phiên bản đặc biệt.

Những thông tin ban đầu về kế hoạch mẫu xe này đã được công bố từ tháng 3 tại Triển lãm Geneva, và giờ đây là thông tin và hình ảnh chính thức về phiên bản sản xuất thực tế.

Như thông tin đã đưa, CCXR sẽ sử dụng động cơ V8 làm bằng gang, có thể chạy bằng nhiên liệu sinh học (biofuel).  Vì nhiên liệu sinh học có chỉ số octane cao hơn và có khả năng “làm mát” tốt hơn nên công suất động cơ có thể đạt 1018 mã lực tại tốc độ động cơ 7200 vòng/phút và mô-men xoắn đạt 1060 Nm tại 6100 vòng/phút.

Thêm vào đó, CCXR là một tuyên bố khá ấn tượng của hãng xe Thuỵ Điển trong nỗ lực giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Công suất động cơ tăng lên trong khi lượng khí thải giảm xuống, điều này nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng thực tế là ethanol trong nhiên liệu sinh học có tác dụng tích cực trong việc làm mát buồng đốt, trong khi chỉ số octane cao hơn - trên 100 RON - giúp tăng công suất động cơ.

Động cơ 4.7L của Koenigsegg CCXR sử dụng trục cam kép 4 xú-páp có tỷ số nén 8.2:1 và hệ thống phun nhiên liệu đa điểm tuần tự (MFI). Tất cả giúp mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của siêu xe này dừng ở mức khá khiêm tốn - 22 lít/100km.

CCXR có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong khoảng 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa trên 400km/h, theo tuyên bố của nhà sản xuất Koenigsegg.

Để có thể sở hữu một chiếc Koenigsegg CCXR công suất 1018 mã lực, khách hàng sẽ phải chi khoảng 1,5 triệu euro, tương đương 2,2 triệu USD - đắt gấp rưỡi Bugatti Veyron.

autovina