Sau Bangkok Motorshow, Toyota Camry về VN

Svetlikj
(Autovina) - Toyota Camry 2012 vừa có màn ra mắt chính thức tại triển lãm Bangkok Motorshow 2012, dự kiến xe sẽ có mặt tại Việt Nam trong khoảng giữa năm nay, tức là vào tháng 6/2012.

Toyota Camry vẫn là mẫu xe sedan tạo nên thành công cho Toyota không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam mà ngay cả trên thị trường thế giới, xe cũng rất được ưa chuộng. Nhưng trong khoảng 2 năm gần đây trước khi thế hệ mới được ra đời, Toyota Camry vấp phải sự cạnh tranh từ đối thủ sừng sỏ Hyundai Sonata, và thế hệ mới của Camry ra đời là một sự tất yếu.

Tại Việt Nam, dù Hyundai Sonata vẫn chưa thể có một số lượng khách hàng hùng hậu như Toyota Camry nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng Toyota Việt Nam đã mất khá nhiều khách hàng vào tay Hyundai Thành Công. Việc giới thiệu Toyota Camry 2012 tại Việt Nam trong tháng 6 tới là một bước đi khôn ngoan, nhằm làm mới hình ảnh Toyota Camry trong mắt người tiêu dùng, trong khi đó Hyundai Sonata vẫn chưa được đổi mới.



Toyota Camry 2012 được ra mắt tại Thái Lan có 2 tùy chọn động cơ xăng, bao gồm: bản 2.0L công suất 148 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 190Nm tại 4.000 vòng/phút và bản 2.5L công suất 181 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn 231 Nm tại 4.100 vòng/phút.

Phiên bản châu Á của xe Camry 2012 khác nhiều so với bản Bắc Mỹ. Cụm đèn pha không vuốt dài sang hai bên và hao hao kiểu dáng đèn xe Civic, thay vào đó là một thiết kế hình bình hành đơn giản. Lưới tản nhiệt không mảnh mai, mềm mại như bản ở Bắc Mỹ mà là hình thang, đậm, chắc. Phần lưới tản nhiệt dưới không chia làm 3 khoang, mà chạy liền, nối với đèn sương mù hai bên. Nhìn tổng thể, thiết kế mũi xe Camry 2012 bản châu Á có phần giống xe Lexus LS đời cũ.



Consumer Reports đã nhận xét về camry thế hệ mới: "Camry có một nội thất đẹp mắt, hệ thống lái nhạy bén hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trên thực tế, phiên bản camry 4 xylanh với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 8,7 lít/100km hoàn toàn có thể cạnh tranh danh hiệu chiếc xe tiết kiệm nhất trong phân khúc cùng Hyundai Sonata”.



Cách đây không lâu, camry cũng được Viện An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) chứng nhận đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao.

Cường Vũ

cuongvc