Motul Stunt Fest 2013 có gì thú vị?

Svetlanauhn
(Autovina) - Nữ stunter Leah Petersen đến từ Mỹ đã mang đến cho người hâm mộ Việt Nam tại Motul Stunt Fest 2013 những giây phút giải trí cuối tuần khá phấn khích.

Diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/10 tại sân vận động Phú Thọ ở TP.HCM, Motul Stunt Fest 2013 là chương trình tập trung vào bộ môn stunt - biểu diễn mạo hiểm với các động tác như wheelie (bốc đầu), stoppie (bốc đuôi), burn-out (đốt lốp), v.v... trên những chiếc mô tô phân khối lớn.

Đây là một phần của chuỗi sự kiện "Leah Stunts Asia Tour", do Motul tài trợ cho nữ stunter Leah Petersen đi biểu diễn ở 3 nước Đông Nam Á: Singapore, Malaysia và Việt Nam. Thời điểm diễn ra chương trình của Motul cũng đúng vào lúc sự quan tâm của giới trẻ Việt với bộ môn stunt đang dâng cao, đặc biệt là sau khi được chứng kiến các màn stunt đầy ấn tượng tại Lễ hội mô tô Việt Nam (Vietnam Motorbike Festival) hồi tháng 8 vừa qua.

Motul Stunt Fest 2013 có 3 buổi trình diễn stunt mỗi ngày, với nội dung đều giống nhau. Bên cạnh Leah Petersen, tham gia thực hiện còn có Ngô Nguyễn Anh Tuấn - thành viên nhóm Stunter84 - và một số bạn trẻ không chuyên. Nhóm drift ô tô D1 Workshop cũng góp mặt để làm cho chương trình thêm phần phong phú.



Leah Petersen - stunter người Mỹ

Dễ dàng nhận thấy, Leah Petersen là yếu tố thu hút khán giả đến với chương trình của Motul nhiều nhất, và trên thực tế nữ stunter này cũng là điểm sáng của toàn bộ phần trình diễn. Trên chiếc Kawasaki Ninja ZX-6R đời 2004, Leah đã vận dụng thuần thục các kỹ năng có được qua hơn 10 năm kinh nghiệm luyện tập xe và 5 năm đi biểu diễn stunt chuyên nghiệp, để thể hiện xuất sắc những động tác wheelie, đứng lên xe, ngả người sang hẳn một bên thân xe và giữ thăng bằng cho chân không chạm đất, v.v...

Nhìn Leah nhẹ nhàng "chơi đùa" với chiếc mô tô có dung tích 636cc, nếu không nói trước thì chắc hẳn ít ai nghĩ rằng đó là một cô gái tóc vàng với khuôn mặt khả ái và vóc dáng mảnh mai. Hiện Leah cũng đang là một trong số rất ít những nữ stunter hàng đầu thế giới, từng đi lưu diễn ở nhiều quốc gia và luôn nhận được sự tán thưởng tích cực ở những nơi cô đặt chân đến. Sở hữu đẳng cấp của một vận động viên quốc tế, những gì Leah thể hiện là tương xứng với kỳ vọng và đã khiến phần đông khán giả hài lòng.



Phần đông khán giả đến với chương trình chỉ để xem Leah diễn, và họ đã không phải thất vọng

Phần dự thi của các stunter không chuyên tại Việt Nam thì ngược lại. Hầu hết tỏ ra lúng túng, mắc nhiều sai sót dù chỉ thực hiện được một số chiêu trò cơ bản, và thậm chí đôi lúc chỉ biết "nẹt pô" thật lớn để bù lại sự hạn chế về kỹ thuật. Vẫn biết họ không phải dân chuyên nghiệp, không qua đào tạo bài bản và đến với stunt chỉ vì niềm đam mê, nhưng sự chênh lệch trình độ đã tạo nên một sự chênh lệch lớn về cảm xúc đối với khán giả. Người xem trầm trồ thán phục Leah bao nhiêu, thì cảm thông và trân trọng nỗ lực các stunter Việt bấy nhiêu.

Ở một khía cạnh khác, khoảng sân dùng cho việc biểu diễn và thi thố có diện tích khá nhỏ bé và chật hẹp, đã gây ảnh hưởng đến khả năng của các stunter. Chính bản thân Leah sau suất diễn đầu tiên sáng ngày 19/10 đã thừa nhận điều này. Nhóm D1 Workshop cũng không thể thoải mái drift xe hết khả năng của mình, tuy nhiên cũng đủ làm khán giả trầm trồ phấn khích.

Ngoài phần trình diễn stunt gây ra nhiều cảm xúc trái ngược, thì các hoạt động còn lại của Motul Stunt Fest 2013 cũng khá thú vị. Gian hàng Suzuki cho phép khách tham quan được chạy thử xe, trong khi gian hàng Dunlop có trò chơi trúng thưởng. Phía ngoài khu biểu diễn có vẽ graffiti khá đẹp mắt. Cuộc thi trang trí xe độ được khởi xướng từ nhiều tuần trước đã tìm được người chiến thắng.  Khâu tổ chức được đảm bảo với khán đài kiên cố, có vải bạt che nắng mưa, còn cafe và nước uống (đều từ các thương hiệu nổi tiếng) được cung cấp miễn phí.

Đại diện của Motul cho biết, hãng sẽ duy trì chương trình Stunt Fest tại Việt Nam, thông qua việc tổ chức những sự kiện tương tự ở Hà Nội và các thành phố lớn khác; mục đích là để phổ biến bộ môn stunt, cũng như gắn kết các cá nhân hoặc hội nhóm đam mê stunt lại với nhau. Tuy nhiên, dựa trên những gì diễn ra tại Stunt Fest 2013, Motul sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn theo đuổi mục đích trên.

Những hình ảnh tại Motul Stunt Fest 2013:

Nguyễn Nam

kynam