Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 kết thúc đầy ấn tượng với chuyến thi đấu tại Nhật Bản

Admin
(Autovina) - Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016” do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp với chuyến thi đấu tại Nhật Bản.

Trại hè Bóng đá Thiếu niên Toyota 2016” do Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp với chuyến thi đấu tại Nhật Bản, diễn ra từ ngày 24 đến 30/8/2015, dành cho 18 thí sinh đã xuất sắc vượt qua gần 2.500 thí sinh đến từ các tỉnh thành phố trên cả nước.

hình ảnh Đội bóng đá thiếu niên Toyota tại Nhật Bản

Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016 hướng tới việc nâng tầm bóng đá trẻ Việt Nam. Với sự hỗ trợ của Bộ giáo dục và Đào tạo, chương trình đã được thực hiện đã trải qua 3 giai đoạn Sơ tuyển từ ngày 05/06-02/07 tại Hà Nội, Vinh, Đà Nẵng, TPHCM, Cắm trại và tập huấn từ ngày 20/7-06/88 tại TPHCM; và Chuyến thăm & thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế từ 24/7-30/08/2016 tại Nhật Bản. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Toyota Việt Nam tổ chức chương trình này dành cho các bé trai lứa tuổi 9 đến 11.

hình ảnh Đội bóng đá thiếu niên Toyota tại Nhật Bản

Đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam tại Nhật Bản

Nơi đầu tiên 18 cầu thủ nhí đặt chân đến trong chuyến đi thi đấu và khám phá đất nước Nhật Bản là thăm quan bảo tàng xe hơi Toyota. Tại đây, các em được thăm quan các mẫu xe hơi của Toyota từ những ngày đầu tiên hình thành và tìm hiểu kỹ hơn về lịch sử phát triển của những chiếc xe mang thương hiệu Toyota.

hình ảnh Đội bóng đá thiếu niên Toyota tại Nhật Bản

Đặc biệt, một trong những hoạt động được các em mong đợi nhất trong chuyến đi Nhật Bản này chính là được gặp gỡ và thi đấu tranh Cúp bóng đá thiếu niên Toyota quốc tế. Giải đấu năm nay quy tụ 6 đội bóng thiếu niên bao gồm: Đội bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam, Đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan, Đội U12 Nagoya Grampus, đội U12 Ventforet Kofu, Đội tuyển chọn tỉnh Kariya và Đội tuyển chọn Toyota city thi đấu với hình thức vòng tròn một lượt và tính điểm (Thắng: 3 điểm, Hòa: 1 điểm và Thua: 0 điểm). Với kỹ thuật cá nhân, sự phối hợp với đồng đội tốt, chiến thuật rõ ràng, thế mạnh về thể lực, và kinh nghiệm, Đội bóng đá thiếu niên Toyota Thái Lan đã dành chức vô địch, đứng thứ 2 là Đội tuyển chọn tỉnh Kariya và thứ 3 là Đội U12 Nagoya Grampus.

hình ảnh Đội bóng đá thiếu niên Toyota tại Nhật Bản

Mặc dù không dành được chiến thắng trong giải đấu, tuy nhiên đội tuyển bóng đá thiếu niên Toyota Việt Nam cũng đã có dịp phát huy và thể hiện những kỹ năng và kiến thức đã được tập luyện và rèn luyện trong suốt quá trình tham dự Trại hè với môi trường huấn luyện chuyên nghiệp. Có thể nói sau 5 trận đấu giao hữu diễn ra sôi nổi, các em đã chứng tỏ sức dẻo dai và thể lực không hề thua kém đội bạn, phát huy tinh thần tập thể, đoàn kết cũng như kỹ thuật cá nhân và “chiến đấu” đến cùng.

hình ảnh Đội bóng đá thiếu niên Toyota tại Nhật Bản

Bên cạnh các trận đấu giao hữu, các em được đi tham quan nhiều địa danh nổi tiếng của đất nước Nhật Bản xinh đẹp, để tìm hiểu về một trong những nền văn hóa đặc sắc nhất thế giới, như Chùa Cổ nhất Nhật bản Sensoji temple, thăm quan công viên Hanayashiki, học cách làm trà xanh Matcha đặc sắc của Nhật hay khám phá và vui chơi ở công viên hải dương Yokohama Hakkeijima Sea paradise.

Đồng hành cùng với Trại hè bóng đá thiếu niên Toyota 2016, Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” sẽ liên tục giới thiệu tới khán giả và các em nhỏ yêu bóng đá hoạt động của huấn luyện viên và các em nhỏ trong suốt quá trình tuyển chọn và tập huấn cũng như cùng các em trải nghiệm chuyến đi thi đấu giao hữu, khám phá đất nước Nhật Bản. Chương trình truyền hình “Khi trái bóng lăn” với sự tham gia của 4 diễn viên chính: cựu cầu thủ bóng đá Hồng Sơn, MC Huỳnh Ngân, MC Tú Linh và diễn viên nhí Duy Khánh, được phát sóng vào khung giờ 19:25 – 19:30 các ngày thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hàng tuần trên kênh Let’s Viet và qua Youtube/Toyotamotorvietnam, trong suốt thời gian từ tháng 5 đến tháng 12/2016.