Honqi SUV 'đạo' thiết kế của Lincoln MKT?

Admin
(Autovina) Chiếc Lincoln MKT Concept được giới thiệu tại triển lãm NAIAS 2008 hồi tháng 1. Mới đây, ngay trước khi triển Bắc Kinh khai mạc, trên trang web Sohu có đăng tải bức ảnh chiếc Honqi SUV y chang chiếc MKT. Và trong triển lãm, chiếc SUV này đã lộ diện với một vẻ khác so với bức hình đăng tải.

LAW là hãng sản xuất xe hơi hàng đầu Trung Quốc, thành tựu mới nhất của hãng là động cơ V12 sử dụng cho mẫu xe limousine hạng sang đầu tiên của Trung Quốc, chiếc Hongqi HQE. Bức hình đăng tải trên trang web Sohu.com cho thấy dường như các kĩ thuật viên chỉ việc lấy bức hình của chiếc Lincoln MKT rồi xóa và thêm vài chi tiết ở cụm đèn pha, hốc hút gió và đặc biệt lưới tản nhiệt cũng theo kiểu chấn song giống Phantom.  

Honqi SUV

 

Lincoln MKT

  Chiếc Honqi SUV xuất hiện tại triển lãm Bắc Kinh được mang một dáng vẻ và mầu sắc khác so với bức hình “đạo ảnh”. Hình dáng chiếc SUV theo như tên gọi của nhà sản xuất vẫn theo “phom” chiếc MKT với đúng chất lai tạo giữa sedan và crossover. Thay đổi dễ nhận thấy bên ngoài vẫn là cụm đèn LED, lưới tản nhiệt và hốc hút gió cùng lớp sơn đen bóng. Theo nhà sản xuất, họ đã sử dụng động cơ V12 6.0 của  chiếc Honqi HQE. Như vậy nếu xét về sức mạnh thì chiếc Honqi với công suất 402 mã lực khỏe hơn hẳn “người anh em” Lincoln 62 mã lực. Một chi tiết khá mới được nhà sản xuất cải biến đó là thay vì sử dụng gương chiếu hậu truyền thống, chiếc Honqi sẽ có một camero gắn ở phía đuôi xe truyền hình ảnh tới một màn LCD thuận lợi cho người lái quan sát.  

Chiếc Honqi SUV tại triển lãm Bắc Kinh 2008

  Với một tên tuổi lớn và lâu năm như FAW thì họ cũng không thể cố tình làm giống mẫu thiết kế với các dòng xe nổi tiếng trên thế giới như một số hãng xe Trung Quốc đã từng dính vào các vụ kiện tụng. Nhưng có thể gọi Honqi SUV đã “học hỏi” kha khá từ Lincoln MKT. Dự kiến mẫu xe này sẽ được đưa vào sản xuất sau chiếc HQE vào năm 2009.

 

Văn Quý

autovina