Xe thể thao đa dụng Volkswagen Touareg tại Việt Nam

Admin
Cùng khung sườn với những tên tuổi như Porsche Cayenne hay Audi Q5, Volkswagen Touareg phân phối chính hãng có mức giá tương đương 115.500 USD, đã bao gồm thuế.
Wolkswagen Touareg chưa phải là cái tên quen thuộc trong dòng SUV tại Việt Namcho đến trước khi nhà nhập khẩu chính thức World Auto trình làng hồi cuối tháng 10. Tuy vậy, ở châu Âu nó rất nổi tiếng và được xếp vào hạng SUV cỡ trung hạng sang, cùng với những thương hiệu anh em một nhà là Porsche Cayenne và Audi Q7.

Dù cùng khung sườn nhưng rõ ràng Touareg có thiết kế hiền, ít cá tính và đơn giản hơn rất nhiều so với hai người anh em. Những đường nét không mềm mại, khỏe như Cayenne, kết cấu cũng không đồ sộ kiểu Q7. Bù lại, Touareg vừa mắt nhiều người hơn nhờ vóc dáng gọn nhẹ, không quá cầu kỳ và đúng triết lý "xe nhân dân" của Volkswagen

Touareg có chiều dài tổng thể 4.754 mm, rộng 2.227 mm và cao 1.726 mm, ngắn hơn một chút so với Q7. Chiều dài cơ sở 2.855 mm nên nội thất và khoang chở đồ rất rộng khi được bố trí đủ cho 5 người.

Giống vẻ bề ngoài, nội thất Touareg không nhiều chi tiết. Mọi thứ được sắp đặt để hướng tới sự thuận tiện, tận dụng không gian hơn là thời trang. Xen giữa chất liệu da là loại các viền ốp gỗ và mạ crôm nhằm tạo thêm "gia vị" hạng sang.


Bảng điều khiển trung tâm gồm dàn CD nối với hệ thống âm thanh 10 loa. Điều hòa tự động 2 vùng. Hàng ghế trước chỉnh điện 12 hướng, có chức năng sưởi. Vào đêm, nội thất Touareg nổi bật với hai tông màu đỏ-xanh.

Phiên bản mà World Auto phân phối trang bị động cơ diesel R5, dung tích 2,5 lít 5 xi-lanh thẳng hàng, công suất 174 mã lực tại vòng tua 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại vòng tua 2.250 vòng/phút. Hệ dẫn động 4 bánh với chức năng chọn chế độ và cài cầu bằng nút xoay. Hộp số tự động 6 cấp.

Theo thử nghiệm của Volkswagen, Touareg mất 11,6 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 183 km/h. Mức tiêu hao nhiên liệu là 13,6 lít cho 100 km trong thành phố và 8,6 lít trên đường trường.

Các công nghệ an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS Plus, cân bằng điện tử ESP, vi sai điện tử EDL, hệ thống điều khiển lực kéo TCS.

Mức giá được World Auto ấn định ở mức 2,1 tỷ đồng (tương đương 115.500 USD với tỷ giá 18.500) đã bao gồm thuế VAT. Xe bảo hành 2 năm, không giới hạn km.



autovina