Việt Nam sắp có xe taxi chạy điện

Admin
(Autovina) - Dự kiến sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm

Những lô xe điện mang nhãn hiệu Renault được nhập khẩu, sử dụng tại Việt Nam làm phương tiện taxi nằm trong dự án giữa hãng xe Pháp và tập đoàn Mai Linh. Nhằm góp phần giảm lượng khí thải, cải thiện môi trường tại các thành phố lớn.

xe điện Renault

Theo đại diện đơn vị phân phối xe Renault tại Việt Nam là công ty Auto Motors Việt Nam (AMV), lễ ký kết biên bản ghi nhớ với khách hàng mua lô xe điện đầu tiên là tập đoàn Mai Linh đã diễn ra hôm 16/12. Các mẫu xe điện mua về sẽ được sử dụng trong dịch vụ vận chuyển taxi.

xe điện Renault

Mẫu xe điện ZOE của Renault được chọn thí điểm làm xe taxi tại Việt Nam

Dự kiến, sẽ có khoảng từ 10.000 đến 20.000 chiếc xe điện được nhập khẩu trong thời hạn 5 năm. Trong giai đoạn thử nghiệm ban đầu đệ trình dự án lên các cơ quan ban ngành liên quan, dự kiến 30 chiếc ô tô điện Renault sẽ được nhập vào Việt Nam. Các giải pháp lắp ráp nội địa cũng có thể được cân nhắc trong giai đoạn này.

xe điện Renault

Nội thất mẫu xe điện Renault ZOE

Hai mẫu xe điện Renault dự kiến được khai thác trong dự án là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Trong đó, Renault Fluence ZE có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.75m x 1.81m x 1.46m, được trang bị pin 22kWh, chiếc xe sản sinh công suất tối đa 95 mã lực, với vận tốc tối đa đạt được là 135 km/h. Tại điều kiện thông thường, xe có thể vận hành quãng đường 200 km trên một lần sạc.

 xe điện Renault

Xe điện Renault Fluence ZE cũng sẽ được nhập về Việt Nam và sử dụng trong dịch vụ vận chuyển taxi

Renault ZOE có kích thước 4.084m x 1.73m x 1.562m, sử dụng pin tương tự 22kWh, di chuyển quãng đường tối đa 240 km trên một lần sạc.

Renault Fluence ZE

Khoang lái mẫu xe điện Renault Fluence ZE

Theo thống kê của hãng xe Pháp, hiện tại đã có hơn 73.400 chiếc xe điện Renault đã lăn bánh trên toàn cầu. Tại hội nghị về biến đổi khí hậu diễn ra tại Paris từ ngày 30/11 đến ngày 11/12 vừa qua, Renault cũng đã trưng bày 200 chiếc xe điện cho thấy mong muốn và nỗ lực của hãng xe Pháp vào việc khuyến khích, thúc đẩy sử dụng các phương tiện "xanh" thân thiện với môi trường.