Ford sẽ trình diễn Everest mới tại VMS 2015 ?

Admin
(Autovina) - Nhiều khả năng mẫu SUV mới Everest 2015 sẽ được Ford mang tới VMS năm nay

Ford Everest là dòng SUV nổi tiếng của hãng xe Mỹ, được phát triển dựa trên bán tải Ford Ranger đình đám. Hiện mẫu xe này đã xuất hiện âm thầm tại Việt Nam, dấy lên nghi ngờ gian hàng của Ford tại triển lãm VMS 2015 sẽ có sự góp mặt của "anh tài" này.

Ford Việt Nam mang Everest mới tới VMS 2015

Ford Everest 2015 được phát triển tại Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển của Ford khu vực Châu Á Thái Bình Dương đặt tại Melbourne, Úc. SUV này chia sẻ nền tảng khung gầm T6 mạnh mẽ của Ford Ranger cùng với nhiều tiện ích và tùy chọn đa dạng. Tuy nhiên, Everest 2015 không chỉ đơn thuần là phiên bản SUV của dòng Ford Ranger mà hơn thế nữa. Những đối thủ trực tiếp của Ford Everest tại Việt Nam có thể kể đến những cái tên như: Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X. Mẫu xe mới này cũng đã ra mắt tại thị trường Thái Lan vào cuối tháng 3 vừa qua và cũng đã chính thức bán ra cho các khách hàng tại đây.

Ford Việt Nam mang Everest mới tới VMS 2015

Về mặt thiết kế, Ford Everest thế hệ mới sở hữu phần mũi tạo cảm giác chắn chắc với lưới tản nhiệt mạ crôm nối liền cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó, đèn sương mù lại nằm cùng một khối với ốp gầm bên dưới, mang đến sự hầm hố cho Ford Everest 2015. Bậc cửa lên xuống bằng thép, bộ la-zăng 20 inch 6 chấu và lốp Goodyear EfficientGrip SUV giúp nhấn mạnh thiết kế rắn chắc cần có của một mẫu xe thể thao đa dụng như Ford Everest thế hệ mới. Đằng sau xe xuất hiện dải crôm với dòng chữ Everest nối giữa hai đèn hậu và bộ khuếch tán gió.

Ford Everest 2015 có tới VMS

Ford Everest 2015 có nội thất khá rộng rãi và được trang bị đến 7 chỗ ngồi như trước đây. Xe có không gian chở hành lý 1.060L khi gập hàng ghế thứ ba và mở rộng đến 2.010L khi gập hai hàng ghế sau. Hàng ghế giữa có tính năng ngã ra sau và trượt, giúp cho việc ra vào linh hoạt hơn. Xe còn được trang bị cửa sổ trời 2 tấm kính, 30 hộc chứa đồ và cửa hậu chỉnh điện đầu tiên trong phân khúc.

Ford Everest 2015 có tới VMS

Không gian nội thất của Everest 2015 sẽ yên tĩnh hơn nhờ công nghệ giảm tiếng ồn chủ động Active Noise Cancellation. Hệ thống sẽ sử dụng 3 microphone đặt xung quanh nội thất có tác dụng đo tiếng ồn. Hệ thống sẽ tạo ra sóng âm thanh đối nghịch thông qua mô-đun điều khiển. Sóng âm thanh sau đó sẽ được truyền qua hệ thống âm thanh và ngăn tiếng ồn không mong muốn lọt vào khoang nội thất.

Về hệ thống giải trí, Ford Everest thế hệ mới có SYNC 2 với màn hình cảm ứng 8 inch và tính năng ra lệnh bằng giọng nói. Hệ thống âm thanh 10 loa với loa trầm tích hợp của Ford Everest 2015 cũng là trang bị lần nổi bật hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc.

Ford Everest 2015 có tới VMS

Everest 2015 còn được trang bị những công nghệ lần đầu có ở phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung như tính năng Kiểm soát vào cua, Hệ thống thông tin điểm mù (BLIS) với Cảnh báo phương tiện qua đường, sẽ thông báo cho người lái sự xuất hiện phương tiện khác trong khu vực điểm mù khi đang lái hoặc lùi xe từ bãi đỗ. Hệ thống kiểm soát chống lật và Hệ thống cân bằng điện tử kết hợp kiểm soát lực kéo giúp lái xe luôn làm chủ tình huống. Để giảm bớt căng thẳng của việc đỗ xe, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe - sẽ điều khiển vô lăng trong khi người lái xe chỉ việc kiểm soát chân ga chân phanh và điều chỉnh cần số theo hiệu lệnh từ màn hình – Công nghệ này là tiên phong trong cùng phân khúc tại thị trường Thái Lan.

Ford Everest 2015 có tới VMS

Về khả năng Off-road, hãng xe Mỹ đã tích hợp cho dòng SUV Everest mới hệ thống hỗ trợ di chuyển mọi địa hình Active Terrain Assist có bốn chế độ vận hành: Normal, Snow/Mud/Grass, Sand và Rock (Thông thường, Tuyết/Bùn/Đồng cỏ, Bãi cát, và Sỏi đá). Các chế độ được điều chỉnh bằng núm xoay. Terrain Management System giúp điều chỉnh chức năng phanh, độ bám đường và tăng tốc phù hợp từng địa hình. Với khoảng sáng khung gầm 225mm, Ford Everest 2015 có khả năng lội nước đến 800mm, di chuyển ở góc thoát 25 độ, góc vượt đỉnh dốc 21 độ và góc tiếp cận 29 độ. Chính vì vậy, xe xử lý tốt và thể hiện tính năng động trên đường bùn lầy, nước, sỏi đá.

Ford Everest 2015 có tới VMS

Ford Everest 2015 được trang bị động cơ Diesel tăng áp Duratorq 3.2L Euro V hoặc động cơ Diesel 4 xy-lanh 2.2L giống như Ranger mới và hộp số tự động 6 cấp có thể điều chỉnh theo phong cách lái xe. Động cơ có công suất 192 mã lực, và mô-men xoắn cực đại 470Nm, yếu hơn 5 mã lực so với Ranger. Loại động cơ này mạnh hơn so với dòng SUV cỡ lớn Toyota Prado 2.8L công suất 174 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450Nm.

Tại Thái Lan, Ford công bố giá bán lần lượt cho các phiên bản của Everest 2015 như sau :

2.2L Titanium : 1.269.000 THB khoảng 840 triệu đồng.
3.2L Titanium : 1.459.000 THB khoảng 965 triệu đồng.
3.2L Titanium : 1.599.000 THB khoảng 1,057 tỷ đồng.