Volvo XC40 “lấp ló” hình ảnh trước ngày ra mắt chính thức

(Autovina) - Volvo vừa "lấp ló" nhá hàng những hình ảnh của XC40 trước ngày mẫu xe này chính thức ra mắt thị trường.

Trong khi lên kế hoạch ra mắt XC40 vào ngày 21/9 tới đây, mới đây những hình ảnh “nhá hàng” của mẫu xe sang đã vô tình xuất hiện và có thể nhận thấy, phiên bản XC40 hoàn toàn mới sở hữu vóc dáng nhỏ nhất trong gia đình XC của Volvo.

Volvo XC40 lấp ló

Thoạt nhìn, mẫu SUV dường như là hình ảnh mô phỏng của chiếc concept 40.1 đã từng được “nhá hàng” hồi năm ngoái cũng như mang hầu hết các đường nét của mẫu xe trưng bày này, gồm đường shoulder line kéo dài về phía các cửa xe sau và đường dốc mái màu đen để tạo nên sự kết hợp hoàn hảo của hai tông màu, cùng với đó là cụm đèn pha LED và dải đèn LED biểu tượng “chiếc búa của ngài Thor”. Phía sau xe cũng ấn tượng không kém với cụm đèn hậu hình chữ C kéo dài tới cánh gió lắp tại mui xe.

Volvo XC40 lấp ló

Ngoài ra, một số điều chỉnh cũng được thực hiện cho phiên bản sản xuất như tay nắm cửa xe được thay thế bởi kiểu dáng truyền thống hơn, gương ngoại thất không còn quá “táo bạo” và đặc biệt biểu tượng lá cờ Thụy Điển nhỏ xíu gần nắp capô đã hoàn toàn “biến mất”. Mẫu xe được bắt gặp mới đây sử dụng gói nâng cấp ngoại thất R-Design và có thể nhận thấy điều đó qua lưới tản nhiệt phía trước và các cột xe.

Về nội thất, ngôn ngữ thiết kế của Volvo từng được áp dụng cho XC60 và XC90 đã được chỉnh sửa cho mẫu SUV cỡ nhỏ, bao gồm màn hình cảm ứng cỡ lớn được kết nối tới hệ thống thông tin giải trí Sensus. Cách bố trí bảng táp lô cũng tương đồng với những gì từng xuất hiện trong các hình ảnh trước đó dù cụm điều khiển trung tâm có đôi chút khác biệt so với phiên bản sản xuất.

Cần gạt số và khe giữ đồ uống được đặt cạnh nhau thay vì tách rời như phiên bản thử nghiệm trước đây. Cần gạt số cũng có hình dáng và kích thước khác và được bố trí trước phanh tay điện tử.

Volvo XC40 lấp ló

Về công nghệ, Volvo XC40 được trang bị hệ thống điều hòa hai vùng nhiệt độ, cụm đồng hồ kỹ thuật số (tương tự XC90) và ổ sạc cảm ứng cho các dòng điện thoại thông minh (smartphone). Volvo khẳng định, XC40 “được phát triển với những thách thức của đời sống đô thị hiện đại” và mang tới không gian hành lý phù hợp và đa năng.

Volvo XC40 lấp ló

XC40 sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên được phát triển trên nền tảng Compact Modular Architecture (CMA) mới của Volvo và nhiều khả năng sẽ sử dụng động cơ Drive-E 2,0L 4 xylanh chạy xăng đi kèm các tùy chọn động cơ diesel. Dựa trên hình ảnh “lấp ló” phía sau của mẫu SUV, dường như một hệ truyền động plug-in hybrid T5 Twin là chắc chắn. Hệ truyền động này gồm một động cơ 1,5L 3 xylanh Drive-E, một động cơ điện, một bộ pin và hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp.

Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ phải chờ một thời gian để được diện kiến ngày XC40 chính thức ra mắt thị trường toàn cầu.

Theo Paultan